TDPK ร่วมชูศิลปินและนักสร้างสรรค์ที่นิทรรศการ LonelyPop: Lonely Together

  • ไลฟ์สไตล์
  • October 12, 2023
TDPK ร่วมชูศิลปินและนักสร้างสรรค์ที่นิทรรศการ LonelyPop: Lonely Together
ในโลกดิจิทัลที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว โอกาสในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและการแสดงออกทางความคิดนั้นไม่มีขอบเขต ความร่วมมือระหว่าง True Digital Park (TDPK) และ “น้อยหน่า” นักวาดการ์ตูนเจ้าของผลงาน LonelyPop ผ่านนิทรรศการ LonelyPop: Lonely Together เผยให้เห็นความสามารถของศิลปินที่เฟื่องฟูในประเทศไทย เราจะเจาะลึกถึงความสำคัญของกิจกรรมนี้ในการส่งเสริมการเติบโตทางศิลปะ

น้อยหน่า (Noinah) เป็นศิลปินมากประสบการณ์ ที่วาดภาพทุกวันมายาวนานกว่า 20 ปี ในตอนแรกเขาสร้างชื่อให้ตัวเอง โดยการวาดภาพตัวการ์ตูนใน “ขายหัวเราะ” เมื่อโลกเปลี่ยนเข้าสู่ยุคดิจิทัล เขาก็ปรับตัวเองมาสู่สื่อศิลปะดิจิทัลได้อย่างราบรื่น การเดินทางของเขาจากกระดาษแบบดั้งเดิมสู่ผืนผ้าใบดิจิทัลแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการปรับตัวของศิลปินในยุคดิจิทัล นิทรรศการ LonelyPop: Lonely Together จัดขึ้นภายใต้แบนเนอร์ "One Roof, All Possibilities" ของ TDPK ทำหน้าที่เป็นข้อพิสูจน์ถึงความหลากหลายและมีชีวิตชีวาของวงการศิลปะไทย

ดร. ธาริต นิมมานวุฒิพงษ์ GM ของ True Digital Park มองว่าที่นี่เป็นศูนย์กลางสำหรับสตาร์ทอัพ ซึ่งรวมถึงศิลปินด้วย โดยมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนการเติบโตและเสริมสร้างความสัมพันธ์กับนักลงทุนที่มีศักยภาพ ในปี 2023 จุดบรรจบของศิลปะและเทคโนโลยีเป็นจุดสำคัญ ดร. ธาริต มองว่านี่เป็นยุคที่คล้ายกับยุคฟื้นฟูศิลปวิทยา หรือ Renaissance ซึ่งทักษะทางศิลปะสามารถกลายเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาทางธุรกิจได้ ยุคฟื้นฟูศิลปวิทยานี้ขยายไปถึงศิลปินจากทุกรุ่น โดยการเปลี่ยนจากศิลปะแบบดั้งเดิมไปสู่ศิลปะดิจิทัลกลายเป็นประเด็นสำคัญ

การมีส่วนร่วมของ True Digital Park เป็นมากกว่าแค่การให้พื้นที่เพื่อแสดงผลงาน พวกเขาร่วมมือกับองค์กรต่างๆ เช่น LG และ Sasom เพื่อให้มั่นใจว่าศิลปินจะได้รับการแสดงผลงานบนหน้าจอดิจิทัลที่ล้ำสมัย และโปรโมทของสะสมและชิ้นงานศิลปะ การสนับสนุนนี้ถือเป็นส่วนสำคัญในการช่วยให้ศิลปินไม่เพียงแต่แสดงผลงานของตนเท่านั้น แต่ยังสามารถสร้างรายได้และดำเนินธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมศิลปะดิจิทัลอีกด้วย

Noinahการเปลี่ยนแปลงของน้อยหน่า จากนักเขียนการ์ตูนชื่อดัง มาเป็นนักสร้างสรรค์ป๊อปอาร์ต แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการปรับตัวของศิลปินในโลกดิจิทัล แม้ว่าแก่นแท้ของงานของเขายังคงไม่เปลี่ยนแปลง แต่ศิลปะดิจิทัลก็ให้ความยืดหยุ่นมากขึ้นในแง่ของการเลือกสีและการแก้ไข ช่วยให้ศิลปินสามารถจินตนาการถึงกระบวนการสร้างสรรค์ของตนใหม่ได้

นิทรรศการ LonelyPop: Lonely Together ถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงการปรับตัวของศิลปะ ผลงานของน้อยหน่าได้รับความสนใจจากนักสะสมทั่วโลก โดยทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมระหว่างโลกดิจิทัลและโลกทางกายภาพ ส่งเสริมการเชื่อมโยง และการเข้าถึงงานศิลปะ

ความร่วมมือระหว่าง TDPK และน้อยหน่า ในนิทรรศการ LonelyPop: Lonely Together เป็นตัวอย่างอันทรงพลังของเทคโนโลยีดิจิทัลในการเสริมสร้างศักยภาพให้กับศิลปินและส่งเสริมนวัตกรรมทางศิลปะ โครงการริเริ่มนี้สะท้อนให้เห็นถึงยุคใหม่ในอุตสาหกรรมศิลปะ โดยเสนอแพลตฟอร์มให้ศิลปินเปลี่ยนความหลงใหลในการสร้างสรรค์ของตนให้กลายเป็นธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ นอกจากนี้ยังเป็นแรงบันดาลใจให้ศิลปินรุ่นใหม่หันมาใช้เครื่องมือดิจิทัลและไล่ตามแรงบันดาลใจทางศิลปะของพวกเขา

นิทรรศการ LonelyPop: Lonely Together เป็นนิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของน้อยหน่า นักเขียนการ์ตูนชื่อดังชาวไทย ซึ่งผสมผสานระหว่างศิลปะดิจิทัล ภาพวาด และประติมากรรมของเขา นิทรรศการนี้เข้าชมฟรี โดยจะจัดขึ้นที่ชั้น 2 True Digital Park West ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย. – 30 พ.ย. เวลา 11.00-19.00 น.

Tags

  • At TDPK

You May Like

ติดต่อทีมงานทรู ดิจิทัล พาร์ค

หรือเข้าชม สถานที่