2022: A Year to Remember

  • ธุรกิจ
  • December 23, 2022
2022: A Year to Remember
2565 เป็นปีแห่งการฟื้นฟู การเรียนรู้ การทดลอง และอีกหลายอย่าง หลังจากที่โลกหยุดชะงักไปนานจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 งานอีเวนต์และกิจกรรมแบบเห็นหน้ากัน ก็เริ่มกลับมาอีกครั้งประมาณกลางปี นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ปี 2565 สำหรับทรู ดิจิทัล พาร์ค ถือเป็นปีที่ตื้นเต้น ที่พาร์ทเนอร์จากต่างประเทศเริ่มบินเข้ามาเยี่ยมชมและคอนเน็คกับระบบนิเวศของเรา

ปี 2565 เราได้เห็น

  • อีเว้นท์กว่า 900 งาน
  • คอมมูนิตี้ อีเว้นท์ กว่า 200 งานโดยทีมงาน TDPK
  • คอร์สเรียนภายใต้ House of Digital Academy กว่า 300 คอร์ส
  • งาน Business matching กว่า300 งาน

ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นที่ทรู ดิจิทัล พาร์ค ในฐานะศูนย์กลางเทคและสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน

นี่คือไฮไลต์สิ่งที่เกิดขึ้นที่ True Digital Park ใน “2022: A Year to Remember”

 

ไฮไลต์อีเว้นท์ใหญ่ จัดขึ้นที่ทรู ดิจิทัล พาร์ค ปี 2565

HackaThailand

HACKaTHAILAND: Digital Thailand Big Bang

HACKaTHAILAND ถือว่าเป็นงานใหญ่งานแรกของปีนี้ ที่จัดขึ้นที่ทรู ดิจิทัล พาร์ค โดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ร่วมกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อเป็นกลไกสำคัญในการสร้างความตระหนัก และเป็นเวทีในการเผยแพร่องค์ความรู้ที่เกี่ยวเนื่องกับเทคโนโลยีดิจิทัล และความรู้ที่จำเป็นต่อการดำเนินธุรกิจ รวมถึงเพื่อเป็นเวทีในการระดมสมอง ระดมความคิด ในการแก้ปัญหา และทำลายข้อจำกัดต่าง ๆ ในการขับเคลื่อนประเทศไทย

 

Tech ConNEXT Job Fair 2022: Connecting Your Next Opportunities 

ทรู ดิจิทัล พาร์ค ร่วมกับ  ConNEXT เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้คว้าโอกาสงานใหม่ กับองค์กร และบริษัทสายเทค ที่กำลังตามหาเพื่อนร่วมงาน กว่า 1,000 ตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นงานด้านดิจิทัล หรือ เทคโนโลยี ถือได้ว่างานนี้เราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งจากบริษัทที่ร่วมจัดบูธ และผู้ร่วมงาน ขอบอกเลยว่า ปี 2023 เราจะมีจัด job fair อีกแน่นอน!

บางกอกวิทยา

บางกอกวิทยาเป็นงานที่ทางกรุงเทพมหานครจัดร่วมกับภาคเอกชน เพื่อให้เยาวชนและผู้ที่สนใจเรียนรู้ทางด้านเทคโนโลยีหุ่นยนต์และนวัตกรรมล้ำๆ โดยบริษัทในเครือซีพีก็ได้ร่วมจัดงานนี้ที่ทรู ดิจิทัล พาร์ค และเราก็ได้รับเกียรติจากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ มาเปิดงานนี้ด้วย

TDPK Open House

TDPK Open House

ในเดือนสิงหาคม ทรู ดิจิทัล พาร์ค เปิดอาคารใหม่ของเรา “ทรู ดิจิทัล พาร์ค เวสต์” และได้จัดงาน “Open House” ให้ผู้เยี่ยมชมได้สัมผัสกับพื้นที่จัดงานใหม่ ซึ่งรวมถึง TDPK Grand Hall (หอประชุมขนาดใหญ่ที่จุคนได้ถึง 500 คน) และพื้นที่อื่นๆ เช่น Classroom และ Training Room (หากคุณสงสัยว่า ทรู ดิจิทัล พาร์ค เวสต์ จะมี Grand opening เมื่อไหร่ ขอแอบกระซิบว่า Q1 ปี 2023)

Digital Night 2022

Digital Night 2022

Digital Night 2022 เป็นงานที่ 8 สมาคมด้านดิจิทัล ตั้งใจอย่างมากที่จะให้เป็นงาน Networking ส่งท้ายปี ซึ่งนอกจากผู้ร่วมงานจะได้มารับรู้ข่าวสาร อัพเดตความรู้และสร้าง Connection ทางธุรกิจกัน แล้วยังได้ชมคอนเสิร์ต ETC กับแบบใกล้ชิด งานนี้ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นกัน

Decarbonize Thailand Symposium 2022

Decarbonize Thailand Symposium 2022

​ Decarbonize Thailand Symposium 2022 เป็นงานที่รวมผู้เชี่ยวชาญในแวดวงสิ่งแวดล้อมจากทั่วทุกมุมโลก พูดคุยแลกเปลี่ยนความร่วมมือกัน พร้อมสร้างการเปลี่ยนแปลงโลกไปสู่สังคมก๊าซคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) โดย symposium นี้เป็นไฮไลท์ส่วนสุดท้ายของ Decarbonize Thailand Startup Sandbox โครงการที่เปิดโอกาสให้สตาร์ทอัพจากไทยและต่างประเทศ เข้าร่วมนำเสนอโซลูชั่นและเทคโนโลยีสุดเจ๋งในการ Decarbonize ภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจ พร้อมโอกาสในการ Matching กับ Corporate Partners ของโครงการ

MIT Media Lab Southeast Asia Forum

MIT Media Lab Southeast Asia Forum

MIT หรือ สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (Massachusetts Institute of Technology) ร่วมกับ KBTG องค์กรเทคโนโลยีในเครือธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารกรุงเทพ, ทรู คอร์ปอเรชั่น, MIT Alumni Association และ MQDC จัดงาน “MIT Media Lab Southeast Asia Forum” เพื่อสร้างพื้นที่เพื่อร่วมแสดงวิสัยทัศน์ ทางงานวิจัยที่ล้ำสมัย และการใช้เทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่เพื่อแก้ไขปัญหาและสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม ซึ่งปีนี้มาในธีม “Beyond the Elephant in the Room”

 

โปรแกรมต่างๆ โดยทรู ดิจิทัล พาร์ค ปี 2565

Startup Booster

Startup Booster

Startup Booster โดย True Digital Park เป็นโปรแกรมบ่มเพาะสตาร์ทอัพที่ให้ความรู้และความเชี่ยวชาญที่จำเป็นแก่สตาร์ทอัพและผู้ประกอบการในการขับเคลื่อนธุรกิจ โดยเน้นไปที่ธุรกิจของชาวต่างชาติ ที่จะมาเปิดในไทย เพื่อสร้างคอนเน็คชั่นกับผู้เชี่ยวชาญในไทย รวมทั้งที่ปรึกษาชั้นนำ ให้บริการโดยทรู ดิจิทัล พาร์ค และพันธมิตรของเรา นอกจากนั้น ผู้ที่ร่วมโครงการยังได้รับสมาร์ทวีซ่าประเภท S 1 ปีเพื่อพำนักและทำงานในประเทศไทย

 

SME Nextformation

ในปีนี้ ทรู ดิจิทัล พาร์คต่อยอดความสำเร็จอย่างต่อเนื่องด้วย SME Nextformation Batch 3 และ 4 เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการ SME รายใหม่ทำการขาย และหาลูกค้าใหม่ในโลกออนไลน์อีคอมเมิร์ซ ผู้ประกอบการ SMEs ทั้งรายเล็ก รายใหญ่ รวมถึง Startup ก็ได้ประโยชน์จากการเข้าโครงการนี้ สำหรับผู้ที่สนใจ เราจะมีคอร์สใหม่ๆ อีกในปี 2566 ติดตามกันได้ที่หน้าเฟสบุ๊กเพจ True Digital Park

โครงการบ่มเพาะนวัตกรรมสู่ความเป็นเลิศ Thailand Post: Journey to Startup Sandbox 2022

ไปรษณีย์ไทย ร่วมกับ ทรู ดิจิทัล พาร์ค เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่มาร่วมแข่งขันเพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรม เสริมสร้างศักยภาพและผลักดันประสิทธิภาพแวดวงธุรกิจขนส่ง โดยทีมที่ได้รับการคัดเลือก นอกจากจะได้รับเงินทุนสนับสนุนในการพัฒนาธุรกิจ และ Co-Working Space ไปใช้งานแล้ว ยังได้รับความรู้จาก workshop และคำแนะนำต่างๆ จากผู้เชี่ยวชาญไปต่อยอดธุรกิจกันต่อไปอีกด้วย

GPSC Greenovation Startup Sandbox

GPSC เปิดเวทีเฟ้นหาสุดยอด “นักพัฒนาธุรกิจรุ่นใหม่ด้านพลังงานไฟฟ้า” เชิญชวนคนรุ่นใหม่ออกไอเดียสร้างสรรค์ ผลักดันนวัตกรรมพลังงานสีเขียวเพื่อการใช้พลังงานอย่างยั่งยืนสู่โลกอนาคต ทีมที่ได้รับคัดเลือกได้ระดมสมอง ร่วมฝ่าฟันกันมากว่า 5 เดือน เราหวังว่านี่จะเป็นก้าวที่สำคัญในการขับเคลื่อนการใช้พลังงานในรูปแบบใหม่เพื่อความยั่งยืน

Creative Experience Design Sandbox

Creative Experience Design Sandbox

AADX ร่วมกับทรู ดิจิทัล พาร์ค เปิดคอร์สเรียนรู้วิธีคิดเชิงสร้างสรรค์ด้วยการใช้แนวความคิดของ Design Thinking ผ่านการทำโปรเจคอย่างเข้มข้นตลอด 3 สัปดาห์ ที่นอกจากจะได้เรียนจากผู้เชี่ยวชาญแล้ว ยังได้ VC ระดับประเทศและ Startup Founder มาร่วมให้ความรู้อีกด้วย

 

ความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ของทรู ดิจิทัล พาร์ค ในปี 2565

Eigen Energy

True Digital Park ได้ต้อนรับ tenant ใหม่ของเรา Eigen Energy ผู้เชี่ยวชาญระบบพลังงานหมุนเวียน และโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จ EV เทคโนโลยีผลิตพลังงานจากแสงอาทิตย์และระบบจัดเก็บพลังงาน โดย Eigen ร่วมกับพาร์ทเนอร์ Kigo ด้วยการขับรถยนต์ EV ระยะไกลจากสิงคโปร์ ผ่านมาเลเซีย โดยมีกรุงเทพฯเป็นจุดหมายปลายทาง

TK Park

TK PARK

ทรู ดิจิทัล พาร์ค จับมืออุทยานการเรียนรู้ (TK Park) ประกาศความร่วมมือสร้างสรรค์พื้นที่แหล่งเรียนรู้ในรูปแบบ “ห้องสมุดชีวิต” เตรียมเปิด TK Park สาขาใหม่ ที่ทรู ดิจิทัล พาร์ค เวสต์ เอาใจเยาวชนและประชาชนที่รักการอ่านด้วยหนังสือและสื่อครบครัน พร้อมกิจกรรมส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องและหลากหลาย เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยสู่สังคมแห่งการเรียนรู้ ทั้งนี้ TK Park ที่ทรู ดิจิทัล พาร์ค เวสต์จะเปิดให้บริการราวต้นปี 2566

 

DTE MOU

DTE

ทรู ดิจิทัล พาร์ค และ สมาคมการค้าผู้ประกอบการเทคโนโลยีดิจิทัล (DTE) ลงนามใน MOU ร่วมกันส่งเสริม Tech Ecosystem ครอบคลุมถึงการจัดกิจกรรมร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นงานทอล์ก เวิร์คช้อป ผ่านทาง TDPK TALK และโปรแกรมต่างๆ ของทรู ดิจิทัล พาร์ค หรือคอร์สต่างๆ ผ่านทาง True Digital Park House of Digital Academy (HODA) เพื่อช่วย upskill และ reskill สตาร์ทอัพและผู้ที่สนใจ

ความร่วมมือกับสถาบันการศึกษา

นักเรียนต่างชาติเริ่มมาประเทศไทยแล้ว! ปีนี้ทรู ดิจิทัล พาร์คให้การต้อนรับ Nanyang Technological University, Singapore Management University, Nanyang Polytechnic, Republic Polytechnic, Ngee Ann Polytechnic และอีกมากมาย เพื่อให้เราเป็นจุดเชื่อมต่อของสถาบันจากต่างประเทศเหล่านี้ในการส่งนักศึกษามาฝึกงานกับบริษัทสตาร์ทอัพในระบบนิเวศของเรา หรือให้นักเรียนได้ร่วมโครงการการบ่มเพาะ แฮ็กกาธอน หรือโครงการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ/เทคโนโลยีอื่นๆ เพื่อเปิดโอกาสทางธุรกิจและการพัฒนานวัตกรรมให้กับนักเรียน นักศึกษา

 

ไฮไลต์ไลฟ์สไตล์อีเว้นท์ ที่ทรู ดิจิทัล พาร์ค ปี 2565

หนังกลางแปลง

เราได้ร่วมกับกรุงเทพมหานคร ในการให้พื้นที่จัดเทศกาล Film Festival "กรุงเทพฯ กลางแปลง" ให้ผู้คนในระแวกนี้ได้สัมผัสบรรยากาศการชมภาพยนตร์แบบ outdoor ที่ชั้น 3 บริเวณ 101 Garden

MUT visit

MUT visit

เราได้ร่วมต้อนรับคณะสาวงาม MUT หรือ Miss Universe Thailand 2022 ที่เข้ามาเยี่ยมชม True Digital Park West หรืออาคารใหม่ของเรา เพื่อมาดูพื้นที่จัดงานไม่ว่าจะเป็น TDPK Grand Hall และ The Club

Atmosphere Christmas at True Digital Park

The Park of True Happiness

เปิดตัวเทศกาล “THE PARK OF TRUE HAPPINESS” เนรนิตแลนด์มาร์กสำหรับเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขในธีม COSMIC CHRISTMAS ห้วงอวกาศสุดล้ำ พร้อมเทเลพอร์ตช่วงเวลาแห่งความสุขทะลุมิติมาให้คนไทยทุกคนได้เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมสุดพิเศษตั้งแต่ 23พ.ย. 65 – 8 ม.ค. 66

 

We are the primitives of a new era

The Gate Immersive Theater

เปิดประสบการณ์แปลกใหม่ พร้อมสร้างแรงบันดาลใจไปกับนิทรรศการ "THE GATE IMMERSIVE THEATER" ที่ทาง ทรู ดิจิทัล พาร์ค ร่วมกับ Topos Studio สตูดิโอ จากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ จัดขึ้นเพื่อนำผลงานชิ้นมาสเตอร์พีซมาจัดแสดงในไทย ให้ผู้ที่ร่วมงานนำตัวเองเข้าไปอยู่ในงานศิลปะ เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค.65-15 มี.ค.66 ณ ทรู ดิจิทัล พาร์ค เวสต์ ชั้น 1

 

รางวัลที่ทรู ดิจิทัล พาร์คได้รับ ปี 2565

 

 

Most Active Community Builder

เป็นปีที่ 3 ติดต่อกันที่ทรู ดิจิทัล พาร์คได้รับการโหวตให้เป็นหนึ่งใน Outstanding Ecosystem Leaders จาก ORIGIN Innovation Awards และในปีนี้ เราได้รับรางวัล Most Active Community Builders จาก ORIGIN Innovation Awards 2022

 

World Business Outlook Awards 2022

รางวัลจาก World Business Outlook

เรายังได้รับอีก 2 รางวัลจาก World Business Outlook:

-Leading Digital Startup Ecosystem for the Entrepreneurs and Startups in Thailand 2022

- Largest Tech and Startup Hub in Thailand 2022

World Business Outlook เป็นสื่อระดับโลกที่ขับเคลื่อนเพื่อให้บริการผู้อ่าน ผู้ชม ด้วยข้อมูลอัปเดตทางธุรกิจที่ครอบคลุมผ่านการเข้าถึงข่าว วารสาร ข่าวประชาสัมพันธ์ และการเล่าเรื่องที่ดีที่สุด

Chairman Awards

ทรู ดิจิทัล พาร์ค ในฐานะศูนย์กลางเทคและสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ภาคภูมิใจที่ได้รับรางวัล Chairman Awards ประจำปี 2565 ในงานนวัตกรรมบัวบาน เครือเจริญโภคภัณฑ์ ภายใต้สาขา Smart Building ซึ่ง Chairman Awards จัดขึ้นเพื่อยกย่องผลงานนวัตกรรมของพนักงานเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่มีความโดดเด่น ส่งเสริมให้หน่วยงานต่างๆ นำนวัตกรรมมาพัฒนาธุรกิจ เพื่อให้องค์กรมีการพัฒนา และ มีuse case ที่ใช้ได้จริง

 

---

 

นับเป็นปีที่ประสบความสำเร็จอย่างมากสำหรับทรู ดิจิทัล พาร์ค เราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกิจกรรมที่เราจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งส่วนใหญ่จะดำเนินต่อไปในปีต่อๆ ไปข้างหน้า และเรายังมีกิจกรรมและโครงการอีกมากมายที่ต่อคิวรอจัดปี 2566 ที่กำลังจะถึงนี้ เราหวังว่าการทำงานอย่างหนักและความมุ่งมั่นของเราจะช่วยขับเคลื่อนวงการเทคโนโลยีและสตาร์ทอัพไทยเพื่ออนาคตที่ดีกว่าของประเทศไทย

สวัสดีปีใหม่ 2566

Tags

  • At TDPK
  • Startup
  • event

You May Like

ติดต่อทีมงานทรู ดิจิทัล พาร์ค

หรือเข้าชม สถานที่