แนวโน้มการเปลี่ยนแปลงกับวงการโทรทัศน์ในอนาคต

  • ไลฟ์สไตล์
  • December 16, 2020
แนวโน้มการเปลี่ยนแปลงกับวงการโทรทัศน์ในอนาคต
หากเปรียบเทียบวงการโทรทัศน์เมื่อสมัย 10 ปีที่แล้วกับปัจจุบัน เราจะเห็นได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะในเรื่องของความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีต่อวงการโทรทัศน์

การเปลี่ยนแปลงในเรื่องความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ยังส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงกับพฤติกรรมของผู้บริโภคด้วยเช่นกัน แล้วในอนาคตวงการโทรทัศน์จะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางไหนบ้าง? เราได้รวบรวมแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นกับวงการโทรทัศน์ไว้ให้คุณแล้วในโพสต์นี้

มีปฏิสัมพันธ์มากขึ้น

หลายๆ บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Facebook, Google และ Microsoft ได้เริ่มพัฒนาเทคโนโลยีภาพเสมือนจริง (Virtual Reality) กันมานานพอสมควร ดังนั้นในอีก 10 ปีข้างหน้า หรืออาจจะเร็วกว่านั้น เราอาจจะได้เห็นโทรทัศน์ที่สามารถเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีภาพเสมือนจริงกันมากขึ้น รวมถึงสมาร์ททีวีที่มีการคาดการณ์ว่าจะได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น

ช่องโทรทัศน์ต่างๆ จะลดน้อยลง

เนื่องจากโฆษณาต่างๆ ได้หันไปสปอนเซอร์สื่อออนไลน์กันมากขึ้น จึงส่งผลให้สปอนเซอร์สำหรับสื่อโทรทัศน์นั้นลดลง ซึ่งแน่นอนว่าจะทำให้ช่องโทรทัศน์ต่างๆ ไม่สามารถอยู่ได้ และต้องปิดตัวลงในที่สุด

ผู้คนหันมาใช้จอส่วนตัวกันมากขึ้น

ผู้บริโภคหลายๆ คนหันไปใช้จอส่วนตัวอย่างแท็บเล็ต หรือเครื่องมือดิจิทัลอื่นๆ แทนการรับสารจากจอโทรทัศน์ เนื่องจากเครื่องมือเหล่านี้ให้ความสะดวกในการใช้งานมากกว่า และสามารถนำไปใช้งานที่ไหนก็ได้ ซึ่งการคาดการณ์นี้ก็สอดคล้องกับผลสำรวจจาก Nielsen ในปี 2018 ที่ว่า 45% ของชาวอเมริกันมีการใช้งานจอที่สอง หรือจอส่วนตัวอีกหนึ่งเครื่องพร้อมกันไปด้วยอยู่บ่อยครั้ง หรือตลอดเวลาในขณะที่กำลังดูทีวี

Tags

    You May Like

    ติดต่อทีมงานทรู ดิจิทัล พาร์ค

    หรือเข้าชม สถานที่