เทคโนโลยีช่วยดูแลผู้ป่วยเบาหวาน

  • เทคโนโลยี
  • December 08, 2020
เทคโนโลยีช่วยดูแลผู้ป่วยเบาหวาน
เทคโนโลยีนั้นได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของมนุษย์ และมีความสำคัญกับมนุษย์เราในหลายๆ ด้าน รวมถึงด้านการดูแลสุขภาพ เราได้เห็นเทคโนโลยีหลายๆ ตัวที่ทำให้คุณภาพชีวิตของเราดีขึ้น หรือแม้กระทั่งสามารถช่วยชีวิตเราเลยก็ว่าได้

เราได้รวบรวม 4 เทคโนโลยีล่าสุดที่สามารถทำให้ผู้ป่วยโรคเบาหวานใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วย

อินซูลินปั๊ม

อินซูลินปั๊มเป็นเครื่องมือไฟฟ้าขนาดเล็กที่สามารถให้อินซูลินกับผู้ป่วยผ่านผิวหนังได้ตามต้องการตลอดวัน เครื่องมือนี้เหมาะอย่างมากสำหรับผู้ป่วยเบาหวานประเภท 1 และผู้ป่วยเบาหวานประเภท 2 บางคน

เครื่องวัดระดับน้ำตาลในเลือด

สำหรับคนไข้ที่ต้องรักษาโรคเบาหวานด้วยการใช้อินซูลิน หรือคนไข้ที่รักษาด้วยการใช้ยากลุ่มซัลโฟนิลยูเรีย เครื่องมือนี้เหมาะอย่างมาก โดยเครื่องวัดระดับน้ำตาลในเลือดจะสามารถตรวจระดับน้ำตาลในเลือดของคนไข้ได้ ซึ่งในเครื่องมือจะประกอบไปด้วยมีดปลายแหลมขนาดเล็ก หน้าจอระบบดิจิทัล และช่องใส่แผ่นทดสอบ

แอปฯ จัดการคาร์บฯ: Keto Diet

เนื่องจากผู้ป่วยเบาหวานหลายๆ คนต้องการแคลอรีครึ่งหนึ่งที่มาจากคาร์โบไฮเดรต หรือบางคนอาจทานอาหารที่คล้ายกับการทานแบบ Keto Diet ซึ่งแอปฯ จัดการคาร์บแอปฯ นี้ก็จะสามารถบันทึกจำนวนคาร์บฯ โปรตีน ไขมัน และแคลอรีได้ ทั้งยังใช้งานได้อย่างสะดวกเนื่องจากสามารถแสกนบาร์โค้ดเพื่อทำการบันทึกข้อมูล ทำให้แอปฯ นี้มีประโยชน์ทั้งกับผู้ที่รับประทานอาหารแบบ Keto Diet รวมถึงผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวาน

แอปฯ GlucoseZone

แอปฯ GlucoseZone นั้นถูกออกแบบมาเพื่อผู้ป่วยโรคเบาหวานโดยเฉพาะ โดยแอปฯ นี้สามารถออกแบบโปรแกรมการออกกำลังกายที่เหมาะกับผู้ป่วยแต่ละบุคคลได้ โดยการออกกำลังกายนั้นก็จะอ้างอิงจากระดับน้ำตาลในเลือด ณ ขณะนั้น รวมถึงยาที่รับประทานอยู่ ซึ่งมีเป้าหมายในด้านสุขภาพของตัวผู้ป่วยเอง

 

Tags

  • Health

You May Like

ติดต่อทีมงานทรู ดิจิทัล พาร์ค

หรือเข้าชม สถานที่