โมเดลการทำธุรกิจแบบ Subscription

  • ธุรกิจ
  • June 26, 2020
โมเดลการทำธุรกิจแบบ Subscription
ปัจจุบันโมเดลการทำธุรกิจแบบ Subscription นั้นได้ถูกพูดถึงเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่ทุกคนต้องอยู่บ้านกันมากขึ้น

การทำธุรกิจในลักษณะนี้จึงสามารถช่วยให้ลูกค้าไม่ต้องออกจากบ้าน ก็มีสินค้าและบริการให้ใช้อย่างต่อเนื่อง

ซึ่งสอดคล้องกับความคิดเห็นของ คุณณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่ว่า “สิ่งที่ผมเชื่อว่ามาแน่นอนคือ Home Maintenance Subscription โลกยุคนี้ผู้คนต้องใช้ชีวิตอยู่ในบ้านมากขึ้น เมื่อใช้มากขึ้น บ้านจะเสื่อมลง เพราะฉะนั้นผู้ประกอบการต่าง ๆ ก็จะมานั่งทำแพลตฟอร์มตัวนี้ ส่งเซอร์วิสเข้าไป คนก็จ่ายเป็นค่าความสะดวกรายเดือน

เราจะเห็นได้ว่า หลาย ๆ ธุรกิจได้เริ่มปรับตัวและใช้โมเดลธุรกิจแบบนี้กันบ้างแล้ว เช่นบริการทำความสะอาด บริการอาหารกล่อง บริการดูหนัง และอีกมากมาย

สำหรับธุรกิจสตาร์ทอัพที่กำลังมองหาไอเดียสำหรับทำธุรกิจ Subscription Model เป็นโมเดลของการทำธุรกิจที่น่าสนใจอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้ธุรกิจของคุณมีรายได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในอนาคตที่คนกลุ่ม Gen Z นั้นจะเข้ามาเป็นกำลังซื้อหลักในตลาด การทำธุรกิจแบบสมัครสมาชิกก็จะช่วยตอบโจทย์พฤติกรรมของคนกลุ่มนี้ในเรื่องของความสะดวกสบาย และไม่ยุ่งยากได้อย่างตรงจุด

True Digital Park—Southeast Asia's largest tech and startup hub located in the heart of Bangkok CyberTech District

ทรู ดิจิทัล พาร์ค—ศูนย์กลางเทคและสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ตั้งอยู่ใจกลางย่านนวัตกรรมต้นแบบด้านดิจิทัลของประเทศไทย

Tags

  • Business

You May Like

ติดต่อทีมงานทรู ดิจิทัล พาร์ค

หรือเข้าชม สถานที่