Recipe For Success: How CPF adopted technology during COVID-19

  • ธุรกิจ
  • August 17, 2020
Recipe For Success: How CPF adopted technology during COVID-19
จะเห็นได้หลาย ๆ ธุรกิจได้ปิดตัวลง อันเนื่องมาจากได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 อย่างไรก็ตาม สำหรับซีพีเอฟแล้ว กลับมีผลการดำเนินงานที่ดีที่สุดในรอบ 20 ปี

ในงาน The Great Forum ที่ผ่านมา TDPK ได้มีโอกาสพูดคุยกับ คุณประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์ อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ในเรื่องของการทำอย่างไรให้บริษัทยักษ์ใหญ่นี้ต่อสู้กับ COVID-19 ได้สำเร็จ และทางซีพีเอฟได้มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ต่อยอดในธุรกิจอาหารอย่างไรบ้าง

 

ฐานการผลิตของซีพีเอฟนั้นมีอยู่ด้วยกัน 17 ประเทศ แต่อินเดียเป็นเพียงประเทศเดียวที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 อย่างหนัก อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เริ่มมีการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทางซีพีเอฟก็ได้มีการวางแผนและมีมาตรการรับมืออย่างชัดเจนเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับทั้งพนักงานและโรงงาน โดยทางซีพีเอฟได้มีการจัดรถรับส่ง จากที่พักของพนักงานถึงโรงงาน มีการลงทุนซื้อเครื่องวัดอุณหภูมิแบบจอมอนิเตอร์ เตรียมหน้ากากอนามัย เจลล้างมือแบบมาตรฐานอาหาร รวมถึงการให้ความรู้เรื่อง COVID-19 กับพนักงานผ่านการติดประกาศ อีเมล และการส่งเสียงตามสายวิทยุ แต่หลาย ๆ คนก็อาจจะยังไม่ทราบว่า จริง ๆ แล้วทางซีพีเอฟนั้นมีการลงทุนด้านเทคโนโลยีอย่างมหาศาล โดยทางซีพีเอฟได้มีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในแทบจะทุกขั้นตอนของการผลิตอาหาร อย่างในเรื่องความปลอดภัยทางชีวภาพ ทางซีพีเอฟก็ได้นำทั้งระบบการติดตั้งการปรับอากาศ ระบบควบคุมการเข้า-ออก ระบบฟาร์มอัตโนมัติ และกล้องถ่ายภาพกึ่งอินฟราเรด เข้ามาใช้งานเพื่อควบคุมความปลอดภัย และความสะอาด

คุณประสิทธิ์เชื่อว่าการนำเทคโนโลยีมาใช้ จะทำให้เราสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีจำนวนที่มากขึ้น อีกทั้งยังทำให้เรามองเห็นปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต จึงทำให้เราสามารถป้องกันและแก้ปัญหาเหล่านั้นได้ทันที

 

รับชมสัมภาษณ์ประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ได้ที่ The Great Forum: Transform Beyond Crisis

 

ทรู ดิจิทัล พาร์ค—ศูนย์กลางเทคโนโลยีและสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ตั้งอยู่ใจกลางย่านนวัตกรรมต้นแบบด้านดิจิทัลของประเทศไทย

Tags

  • At TDPK
  • Food

You May Like

ติดต่อทีมงานทรู ดิจิทัล พาร์ค

หรือเข้าชม สถานที่