2 แชทบอทสัญชาติไทย ที่อาจเปลี่ยนแปลงธุรกิจคุณได้

  • เทคโนโลยี
  • October 27, 2020
2 แชทบอทสัญชาติไทย ที่อาจเปลี่ยนแปลงธุรกิจคุณได้
การเรียนรู้ภาษาอังกฤษอาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับคนที่ไม่ได้เป็นเจ้าของภาษา รวมถึงการที่เราไม่สามารถใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว ก็อาจเป็นอุปสรรคต่อการใช้งานเทคโนโลยีอย่าง ‘แชทบอท’ ได้อีกด้วย แต่ปัญหานี้จะหมดไป เมื่อคุณได้พบกับแชทบอทสัญชาติไทย ที่ตอนนี้ได้มีการนำมาใช้งานในหลายๆ อุตสาหกรรม

ใน TDPK Talk ที่ผ่านมา เราก็ได้มีโอกาสพูดคุยกับ ดร. กอบกฤตย์ วิริยะยุทธกร ผู้ก่อตั้งบริษัท iApp Technology และ ดร. วินน์ วรวุฒิคุณชัย ผู้ก่อตั้งแชทบอท ‘บอทน้อย’ เกี่ยวกับเทคโนโลยี AI และแชทบอท ว่าจะสามารถช่วยเปลี่ยนแปลง และมีประโยชน์กับธุรกิจต่างๆ ได้อย่างไรบ้าง

iApp Technology (เจ๊าะแจ๊ะ)

หนึ่งในบริการของ iApp Technology ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเลยก็คือ บริการแชทบอทสำหรับ E-Commerce หรือที่เรียกว่า ‘เจ๊าะแจ๊ะ’ เจ๊าะแจ๊ะเป็นแชทบอทที่มีความแม่นยำ และเข้าใจภาษาไทยได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้งยังสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้อีกด้วย โดยเจ๊าะแจ๊ะสามารถโต้ตอบกับลูกค้าได้ทันทีแบบอัตโนมัติตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งในเฟซบุ๊กแชท และไลน์ นอกจากนี้ก็สามารถปิดการขาย สรุปยอดขายในแต่ละวัน และวิเคราะห์ข้อมูลการขายให้คุณได้ ซึ่งเจ๊าะแจ๊ะไม่เพียงแต่จะเป็นแชทบอทที่สามารถช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับคุณเท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยเพิ่มยอดขายให้กับคุณได้อีกด้วย

บอทน้อย

‘บอทน้อย’ เป็นแชทบอทที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย แถมบอทน้อยยังได้รับรางวัลแชทบอทที่คุยเก่งที่สุดจาก LINE Bot Awards ณ ประเทศญี่ปุ่น บอทน้อยมีฟีเจอร์ และฟังก์ชันที่ใกล้เคียงกับเจ๊าะแจ๊ะ เพราะเป็นบริการแชทบอทแบบครบวงจร อีกทั้งบอทน้อยยังสามารถพูดได้ถึง 4 ภาษาด้วยกัน ทั้งภาษาไทย อังกฤษ จีน และเนปาล นอกจากนี้ยังสามารถโต้ตอบในรูปแบบกลุ่มได้ และมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจ อย่างการดูดวงหรือการหาร้านอาหารใกล้เคียง และอื่นๆ อีกมากมาย

Tags

    You May Like

    ติดต่อทีมงานทรู ดิจิทัล พาร์ค

    หรือเข้าชม สถานที่