แนวโน้มธุรกิจท่ามกลาง COVID-19

  • ธุรกิจ
  • July 13, 2020
แนวโน้มธุรกิจท่ามกลาง COVID-19
ตั้งแต่เกิดการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงต่างๆ เกิดขึ้นมากมายทั้งในด้านการใช้ชีวิตของแต่ละคน หรือแม้กระทั่งการดำเนินธุรกิจ

เราจะเห็นได้ว่าหลายๆ ธุรกิจได้ออกไอเดียและแผนการทำธุรกิจใหม่ๆ ออกมาหลากหลายรูปแบบ เพื่อให้ธุรกิจเหล่านั้นสามารถดำเนินต่อไปได้ ซึ่งไอเดียและแผนการทำธุรกิจเหล่านี้ก็ได้ก่อให้เกิด 4 เทรนด์ในการทำธุรกิจในยุคที่ทุกคนต้องสู้ให้อยู่รอดดังนี้

การดำเนินธุรกิจผ่านทางสมาร์ทโฟน

บางธุรกิจต้องปิดหน้าร้านลงในช่วงที่มีการล็อคดาวน์ ทำให้ธุรกิจเหล่านั้นได้มาค้าขายผ่านช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น ซึ่งการทำ mCommerce นั้นจะทำให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินธุรกิจได้จากทุกที่ทุกเวลา โดยที่ไม่ต้องมีหน้าร้านอย่างในอดีต

การชำระเงินผ่านช่องทางดิจิทัล

เนื่องจากในช่วงนี้ได้มีการรณรงค์ให้มีการเว้นระยะห่างทางสังคมหรือลดการสัมผัส หลายๆ ร้านจึงเลือกที่จะทำการชำระเงินผ่านช่องทางดิจิทัลอย่างการใช้บัตรเครดิตแบบไร้สัมผัส การใช้ QR โค้ด หรือการชำระเงินผ่านโทรศัพท์แทนการใช้เงินสด

ใช้เทคโนโลยีมากขึ้นเพื่อการทำงานนอกออฟฟิศ

หลายๆ บริษัทได้มีการนำเทคโนโลยีมาใช้มากขึ้น อย่างการแชร์งานในรูปแบบ Cloud computing ที่ไร้การสัมผัส หรือการประชุมในรูปแบบวีดีโอแทนการเจอหน้ากันแบบจริงๆ เพื่อเป็นการรักษาระยะห่างทางสังคม แต่ในขณะเดียวกันธุรกิจก็ยังสามารถดำเนินต่อไปได้อย่างราบรื่น

บริการส่งด่วน

ในช่วงที่ผ่านมาการทำธุรกิจและสั่งสินค้าออนไลน์เติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งหมายความว่าการแข่งขันก็จะสูงตามไปด้วย แต่การมีบริการส่งด่วนนั้นจะเป็นอีกทางที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจมากขึ้นได้

Tags

  • Business

You May Like

ติดต่อทีมงานทรู ดิจิทัล พาร์ค

หรือเข้าชม สถานที่