เคล็ดลับทำเรซูเม่และโปรไฟล์ LinkedIn ให้โดดเด่น ถูกใจ HR

  • ธุรกิจ
  • November 09, 2023
เคล็ดลับทำเรซูเม่และโปรไฟล์ LinkedIn ให้โดดเด่น ถูกใจ HR
ในตลาดงานที่มีการแข่งขันสูง การใช้เครื่องมือทุกอย่างที่มีอยู่เพื่อสร้างความโดดเด่นให้โปรไฟล์ของคุณเป็นสิ่งสำคัญ ทั้ง เรซูเม่และโปรไฟล์ LinkedIn ของคุณเป็นเครื่องมือที่ทรงพลัง ที่มีผลอย่างมากต่อความสำเร็จในการหางานของคุณ เมื่อใช้อย่างมีประสิทธิภาพ โปรไฟล์ 2 ชิ้นนี้จะช่วยแสดงทักษะ ประสบการณ์ และความสำเร็จของคุณ ทำให้คุณเป็นผู้สมัครที่ต้องตาของ HR

เรซูเม่และโปรไฟล์ LinkedIn ที่ออกแบบมาอย่างดี ช่วยเพิ่มโอกาสในการได้งานที่ดีได้อย่างไร?

เรซูเม่ของคุณ: ความประทับใจแรกพบ

เรซูเม่เป็นสเต็ปแรกที่จะสร้างความประทับใจให้กับผู้จ้างงาน ประวัติย่อที่มีโครงสร้างที่ดีและกระชับสามารถดึงดูดความสนใจของผู้จัดการและ HR ได้ ทำให้พวกเขาพิจารณาคุณเป็นผู้สมัครอันดับต้นๆ ต่อไปนี้คือเคล็ดลับวิธีทำให้เรซูเม่ดูดี:

ก. แสดงทักษะและประสบการณ์ของคุณ: เรซูเม่ ควรจะเน้นทักษะที่เกี่ยวข้องกับงานที่สมัคร ไม่ควรใช้เรซูเม่อันเดียวสมัครงานทุกประเภท ควรปรับเรซูเม่ของคุณให้เหมาะกับงานที่คุณสมัคร โดยเน้นคุณสมบัติและความสำเร็จที่สอดคล้องกับลักษณะงาน

ข. เน้นความสำเร็จ: ใช้เรซูเม่ของคุณเพื่อแสดงความสำเร็จ รวมทั้งผลลัพธ์ของการทำโปรเจคต่างๆ เพื่อแสดงประสบการณ์การทำงานที่เป็นรูปธรรม

ค. สร้างภาพลักษณ์ที่เป็นมืออาชีพ: ออกแบบให้เรซูเม่สื่อสารถึงความเป็นมืออาชีพและความใส่ใจในรายละเอียด ใช้รูปแบบที่สะอาดตา แบบ font เดียวกัน รวมถึงไวยากรณ์และการสะกดคำที่ถูกต้อง

โปรไฟล์ LinkedIn: เครื่องมือสร้าง Personal Branding

LinkedIn ได้กลายเป็นแพลตฟอร์มสำหรับผู้หางานและผู้สรรหาบุคลากร โปรไฟล์ LinkedIn ของคุณทำหน้าที่เป็นส่วนขยายของเรซูเม่ ช่วยให้คุณสามารถนำเสนอภาพลักษณ์ทางอาชีพของคุณที่ครอบคลุมมากขึ้น

LinkedIn สามารถช่วยคุณหางานได้อย่างไร?

ก. โอกาสในการสร้างเครือข่าย: LinkedIn เป็นทรัพยากรอันล้ำค่าสำหรับการขยายเครือข่ายมืออาชีพของคุณ เชื่อมต่อกับเพื่อนร่วมงาน รุ่นพี่ รุ่นน้อง และเพื่อนร่วมอุตสาหกรรมทั้งในปัจจุบันและอดีต การขยายเครือข่ายของคุณจะเพิ่มโอกาสในการอ้างอิงการทำงานของคุณได้

ข. การสร้างแบรนด์ส่วนบุคคล: โปรไฟล์ LinkedIn คือการนำเสนอทางดิจิทัลของแบรนด์ส่วนบุคคลของคุณ (personal branding) ใช้เพื่อแสดงความสนใจทางวิชาชีพ ความสำเร็จ แบ่งปันบทความ ข้อมูลเชิงลึก การอัปเดตเพื่อมีส่วนร่วมกับเครือข่ายของคุณ และสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม

ค. การค้นหางานและการมองเห็น: LinkedIn ไม่ได้มีไว้สำหรับการสร้างเครือข่ายเท่านั้น นอกจากนี้ยังเป็นแพลตฟอร์มการค้นหางานอีกด้วย คุณสามารถค้นหาตำแหน่งงาน ติดตามบริษัทที่สนใจ และรับคำแนะนำงานตามโปรไฟล์ของคุณ การอัปเดตโปรไฟล์ของคุณให้เป็นปัจจุบันช่วยเพิ่มโอกาสที่ผู้สรรหาและนายจ้างจะค้นพบคุณ

การทำงานร่วมกันระหว่างเรซูเม่และโปรไฟล์ LinkedIn

เพื่อกลยุทธ์การค้นหางานที่มีประสิทธิภาพสูงสุด เรซูเม่และโปรไฟล์ LinkedIn ควรมีข้อมูลที่ตรงกัน ต่อไปนี้คือวิธีที่คุณสามารถบรรลุการทำงานร่วมกันดังกล่าว:

ก. ความสอดคล้อง: ตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้อมูลในโปรไฟล์ LinkedIn สอดคล้องกับเนื้อหาเรซูเม่ ความสม่ำเสมอในตำแหน่งงาน วันที่ และความสำเร็จ จะสร้างความไว้วางใจกับผู้ที่อาจเป็นนายจ้าง

ข. ขยายผลความสำเร็จ: แม้ว่าเรซูเม่จะให้ภาพรวมโดยสรุปเกี่ยวกับความสำเร็จของคุณ แต่โปรไฟล์ LinkedIn จะช่วยให้คุณอธิบายรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ใช้ "Experience" บน LinkedIn เพื่อให้บริบทเพิ่มเติม รวมถึงโครงการที่คุณเคยทำ ความร่วมมือในทีม และรางวัลหรือใบประกาศใดๆ ที่ได้รับ

ค. คำแนะนำและการรับรอง: ส่งเสริมให้เพื่อนร่วมงาน หัวหน้างาน และลูกค้าให้คำแนะนำ และรับรองคุณบนโปรไฟล์ LinkedIn การรับรองเชิงบวกจากเพื่อนร่วมงาน จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือของคุณในฐานะผู้สมัครได้

ง. ใช้มัลติมีเดีย: LinkedIn ให้คุณอัพโหลดไฟล์ เช่น เอกสาร รูปภาพ และวิดีโอ บนโปรไฟล์ของคุณ ใช้ฟีเจอร์นี้เพื่อแสดงผลงาน โครงการของคุณ เพื่อแสดงหลักฐานที่ชัดเจนเกี่ยวกับทักษะและความสำเร็จของคุณ

 

เรซูเม่และโปรไฟล์ LinkedIn เป็นองค์ประกอบสำคัญในการหางาน เมื่อใช้อย่างมีประสิทธิภาพ สิ่งเหล่านี้จะช่วยเพิ่มโอกาสในการได้งานที่ดีได้อย่างมาก ด้วยการสร้างเรซูเม่ที่น่าสนใจและรักษาโปรไฟล์ LinkedIn แบบมืออาชีพ คุณไม่เพียงแต่นำเสนอตัวเองว่าเป็นผู้สมัครที่มีคุณค่าเท่านั้น แต่ยังเปิดประตูสู่โอกาสสร้างเครือข่ายและโอกาสใหม่ๆ อีกด้วย ในตลาดงานที่มีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา การปรับตัวให้เข้ากับเครื่องมือดิจิทัลเหล่านี้ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้บรรลุเป้าหมายทางอาชีพ ดังนั้น คุณจึงควรลงทุนเวลาและความพยายามในการปรับปรุงเรซูเม่และโปรไฟล์ LinkedIn ให้สมบูรณ์แบบเพื่อกำหนดเส้นทางสู่ความสำเร็จในอาชีพการงาน

Tags

  • career
  • Resume

You May Like

ติดต่อทีมงานทรู ดิจิทัล พาร์ค

หรือเข้าชม สถานที่