เผย 4 อาชีพสายเทคที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ สำหรับคนที่กำลังหางานหรือเปลี่ยนสายงาน

  • ไลฟ์สไตล์
  • May 29, 2023
เผย 4 อาชีพสายเทคที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ สำหรับคนที่กำลังหางานหรือเปลี่ยนสายงาน

ในยุคดิจิทัล เทรนด์ที่มีแต่เพิ่มและไม่เคยลดลงเลยคือ ความต้องการผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี เนื่องจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดด นวัตกรรมที่ก้าวล้ำ เช่น ปัญญาประดิษฐ์ (AI) การรักษาความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ และวิทยาศาสตร์ข้อมูล เข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการพลิกโฉมโลกอุตสาหกรรม ส่งผลให้สายอาชีพเหล่านี้มาแรงแบบหยุดไม่อยู่ เรามาดูกันดีกว่า ว่าท็อปอาชีพในสายงานนี้มีอะไรบ้าง

 

  1.     ผู้เชี่ยวชาญด้าน  Artificial Intelligence (AI) และ Machine learning

AI และ Machine learning ได้ถูกนำไปปรับใช้และพัฒนาในหลายอุตสาหกรรม เช่น การแพทย์ ไฟแนนซ์ การเดินทาง และความบันเทิง ผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้เป็นที่ต้องการอย่างมาก เพราะหลายองค์กรต้องการผู้ที่สามารถพัฒนา ออกแบบ และปรับใช้ระบบอัลกอริธึมกับงานรูปแบบต่างๆได้ สกิลอย่าง โปรแกรมมิ่ง การวิเคราะห์ข้อมูล และความเข้าใจในรูปแบบของ AI จึงสำคัญเป็นอย่างมากต่องานนี้ 

 

  1.     ผู้เชี่ยวชาญด้าน Cybersecurity 

เมื่อเทคโนโลยีมีการนำไปใช้อย่างแพร่พลาย ความต้องการของมาตรการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน ผู้เชี่ยวชาญด้าน Cybersecurity มีหน้าที่รับผิดชอบในการปกป้องข้อมูลที่ละเอียดอ่อน เครือข่าย และคอยระวังภัยคุกคามทางไซเบอร์ เนื่องจากการโจมตีทางไซเบอร์ที่เพิ่มขึ้น องค์กรต่างๆจึงกำลังมองหาผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้ในการป้องกันการโจมตีและการรั่วไหลของข้อมูล

 

  1.     Data Scientist

เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของข้อมูลได้เพิ่มความซับซ้อนในการวิเคราะห์ Data Scientist จึงเป็นที่ต้องการอย่างมาก ในการดึงข้อมูลเชิงลึกออกมาจากข้อมูลชุดใหญ่เพื่อนำไปวิเคราะห์ โดยข้อมูลโดยผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้ จะถูกใช้ประกอบการตัดสินใจของบริษัท ข้อมูลสามารถถูกวิเคราะห์ได้โดยทางสถิติ อัลกอริธึม และใช้โปรแกรมเพื่อช่วยดึงข้อมูลที่สำคัญมาแสดงในรูปแบบต่างๆ

 

  1.     Software Development and Engineering

นักพัฒนาซอฟต์แวร์และวิศวกรยังคงเป็นรากฐานที่สำคัญของอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ด้วยการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของแอปพลิเคชันบนเว็บและมือถือ รวมถึงการกำเนิดของเทคโนโลยีเกิดใหม่ เช่น บล็อกเชนและโลกจริงเสมือน ความต้องการนักพัฒนาซอฟต์แวร์และวิศวกรเพิ่มขึ้นสูงเป็นประวัติการณ์

 

อุตสาหกรรมเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว ขับเคลื่อนความต้องการผู้เชี่ยวชาญที่ในหลากหลายสาขา งานด้านเทคโนโลยีชั้นนำเหล่านี้มอบโอกาสให้กับบุคคลที่กำลังมองหาอาชีพที่มีรายได้และมีการเติบโตสูง ในขณะที่เทคโนโลยีกำลังเปลี่ยนแปลงโลกของเรา ความต้องการของอาชีพเหล่านี้ก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้น ทำให้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการเติบโตในสายเทค

 

หากคุณมีความสนใจในงานสายเทค อย่าพลาดงาน Tech ConNext Job Fair 2023! งานที่จะช่วยคุณดีไซน์อนาคตของตัวเอง โอกาสที่คนรุ่นใหม่จะได้พบกับองค์กรและตำแหน่งงานที่เหมาะสม และให้องค์กรได้พบกับเพื่อนร่วมงานที่ต้องการ ภายในงานเราได้รวบรวมแหล่งงานคุณภาพจากบริษัทชั้นนำทุกสาขาอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นสาย Technology, Marketing, Data Science ฯลฯ พร้อมตำแหน่งงานมากมาย มาสมัครงานในตำแหน่งที่ ‘ใช่’ กับองค์กรที่ถูกใจได้ที่ True Digital Park West วันที่ 7-9 กรกฎาคม 2566!

 

ลงทะเบียนตอนนี้ techconnextjobfair.com 

Read more details here

Tags

    You May Like

    ติดต่อทีมงานทรู ดิจิทัล พาร์ค

    หรือเข้าชม สถานที่