สตาร์ทอัพไทย 11 บริษัทมียอดผู้ใช้งานทะลุ 1 ล้านราย

  • ธุรกิจ
  • May 26, 2023
สตาร์ทอัพไทย 11 บริษัทมียอดผู้ใช้งานทะลุ 1 ล้านราย
ระบบนิเวศสำหรับสตาร์ทอัพในประเทศไทยเติบโตอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยมีบริษัทที่สร้างนวัตกรรมเกิดขึ้นมากมายในหลายภาคส่วน สตาร์ทอัพไทยที่โดดเด่น 11 รายเข้าร่วม “One Million Club” ของสมาคมการค้าสตาร์ทอัพไทย หลังจากประสบความสำเร็จครั้งสำคัญ: มีผู้ใช้เกินหนึ่งล้านคน บริษัทเหล่านี้ไม่เพียงแต่สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับอุตสาหกรรมของตนเท่านั้น แต่ยังได้แสดงศักยภาพของสตาร์ทอัพไทยในเวทีระดับโลกอีกด้วย ตั้งแต่ฟินเทคและโลจิสติกส์ไปจนถึงอีคอมเมิร์ซและการขนส่ง เรามาเจาะลึกเรื่องราวความสำเร็จของ 11 บริษัทเหล่านี้กัน

1. Bitkub: Bitkub ได้ปฏิวัติภูมิทัศน์ของสกุลเงินดิจิตอลในประเทศไทยโดยการจัดหาแพลตฟอร์มที่ปลอดภัยและเป็นมิตรกับผู้ใช้สำหรับการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ด้วยผู้ใช้งานมากกว่าหนึ่งล้านคน Bitkub ได้กลายเป็นบริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำของประเทศ โดยนำเสนอบริการที่หลากหลายและรับประกันการทำธุรกรรมที่ราบรื่นสำหรับทั้งผู้เริ่มต้นและผู้ซื้อขายที่มีประสบการณ์มาแล้ว

2. แฟลช เอ็กซ์เพรส: แฟลช เอ็กซ์เพรสเป็นบริษัทโลจิสติกส์ที่ปรับปรุงบริการจัดส่งอีคอมเมิร์ซของประเทศไทย มีแนวทางที่เป็นนวัตกรรมใหม่ การดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ และความมุ่งมั่นต่อความพึงพอใจของลูกค้า ที่ช่วยผลักดันพวกเขาไปสู่ผู้ใช้มากกว่าหนึ่งล้านคน

3. GoWabi: GoWabi ได้พลิกโฉมอุตสาหกรรมความงามและสุขภาพด้วยการให้บริการแพลตฟอร์มสำหรับการจองนัดหมายร้านเสริมสวย สปา และศูนย์สุขภาพ ด้วยเครือข่ายพันธมิตรที่กว้างขวางและอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่าย

4. Hungry Hub: Hungry Hub พลิกโฉมประสบการณ์การรับประทานอาหารในประเทศไทยด้วยการมอบส่วนลดพิเศษและโปรโมชั่นสำหรับร้านอาหารต่างๆ ด้วยแอพที่เป็นมิตรกับผู้ใช้และรายชื่อสถานประกอบการพันธมิตรที่กว้างขวาง Hungry Hub ดึงดูดผู้ใช้กว่าหนึ่งล้านคน ช่วยให้ user ได้ประหยัดเงินเมื่อออกไปทานอาหาร

5. iTAX Thailand: iTAX Thailand ได้ปรับปรุงกระบวนการชำระภาษีให้ทันสมัย ทำให้สามารถเข้าถึงและสะดวกยิ่งขึ้นสำหรับบุคคลและธุรกิจ แพลตฟอร์มของพวกเขาช่วยลดความยุ่งยากในการยื่นภาษี คำนวณอัตโนมัติ และรับรองการปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านภาษีท้องถิ่น

6. QueQ : QueQ ได้ปฏิวัติวิธีการรอคิวของผู้คนโดยนำเสนอระบบการจัดการคิวดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารยอดนิยม สถานที่ราชการ หรือโรงพยาบาล QueQ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถต่อคิวเสมือนจริง รับการอัปเดตตามเวลาจริง และลดเวลารอคิว

7. Ricult Thailand: Ricult Thailand เป็นสตาร์ทอัพด้านการเกษตรที่ผสมผสานการวิเคราะห์ข้อมูล การเรียนรู้ของเครื่องจักร และเทคโนโลยีมือถือ เพื่อเสริมศักยภาพให้กับเกษตรกร แพลตฟอร์มของพวกเขาให้ข้อมูลเชิงลึกที่มีค่าเกี่ยวกับการพยากรณ์อากาศ การกำหนดราคาพืชผล และแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด สำหรับการทำฟาร์มเกษตร ช่วยให้เกษตรกรเพิ่มผลผลิตและเพิ่มรายได้

8. Shippop: Shippop เป็นแพลตฟอร์มโลจิสติกส์ที่ให้บริการจัดส่ง ช่วยให้ลูกค้าสามารถส่งพัสดุและติดตามการจัดส่งได้อย่างง่ายดาย ด้วยบริการที่รวดเร็ว ปลอดภัย และเป็นมืออาชีพ

9. StockRadars: StockRadars ได้พลิกโฉมการซื้อขายในตลาดหุ้นโดยนำเสนอข้อมูลทางการเงินแบบเรียลไทม์ บทวิเคราะห์ และข้อมูลเชิงลึกด้านการลงทุนส่วนบุคคล ด้วยแพลตฟอร์มที่ครอบคลุม ผู้ใช้สามารถตัดสินใจลงทุนและติดตามแนวโน้มตลาดได้

10. ViaBus: ViaBus ได้ปฏิวัติการขนส่งสาธารณะในประเทศไทย โดยนำเสนอแอพที่ใช้งานง่ายสำหรับการค้นหาป้ายรถเมล์และเส้นทางการเดินทางในเมืองต่างๆ กว่า 20 เมืองในประเทศไทย ดูตำแหน่งของรถเมล์แบบเรียลไทม์ที่ใกล้ป้ายของคุณ และรับการแนะนำเส้นทาง

11. Zipevent: Zipevent เป็นแพลตฟอร์มการจัดการอีเว้นท์ ด้วยชุดเครื่องมือและคุณสมบัติที่ครอบคลุม Zipevent ช่วยให้การลงทะเบียนกิจกรรม การออกตั๋ว การส่งเสริมการขาย และการจัดการสำหรับผู้จัดงานง่ายขึ้น ด้วยผู้ใช้มากกว่าหนึ่งล้านคน Zipevent ได้กลายเป็นแพลตฟอร์มสำหรับทั้งบุคคลทั่วไปและธุรกิจที่ต้องการจัดงานหรือเข้าร่วมกิจกรรมในประเทศไทย

 

ธุรกิจสตาร์ทอัพในไทยมีการเติบโตอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยมีหลายบริษัทที่ประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่นและมีผู้ใช้เกินหนึ่งล้านคน Bitkub, Flash Express, GoWabi, Hungry Hub, iTAX Thailand, QueQ, Ricult Thailand, Shippop, StockRadars, ViaBus และ Zipevent เป็นตัวอย่างสำคัญของสตาร์ทอัพไทยที่พลิกโฉมอุตสาหกรรมดั้งเดิมและยึดฐานผู้ใช้จำนวนมาก บริษัทเหล่านี้ไม่เพียงแต่แสดงศักยภาพของผู้ประกอบการและนวัตกรชาวไทยเท่านั้น แต่ยังมีส่วนสนับสนุนการเติบโตโดยรวมของระบบนิเวศสตาร์ทอัพของประเทศอีกด้วย ในขณะที่ประเทศไทยยังคงส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการประกอบการและนวัตกรรม และมีแนวโน้มว่าเราจะได้เห็นสตาร์ทอัพหน้าใหม่เติบโตต่อไปอีกมากมายในอนาคต

 

ชมภาพการรับรางวัล “One Million Club” ที่นี่

Tags

  • Business
  • Startup

You May Like

ติดต่อทีมงานทรู ดิจิทัล พาร์ค

หรือเข้าชม สถานที่