Amity ผนึกกำลัง True Digital Park จัด “Amity Hackathon 2023: ChatGPT and Beyond”

  • News and Promotions
  • March 02, 2023
Amity ผนึกกำลัง True Digital Park จัด “Amity Hackathon 2023: ChatGPT and Beyond”
"Amity Hackathon 2023: ChatGPT and Beyond” เฟ้นหาสุดยอดทีมนวัตกร ครั้งแรกในไทย กับเวทีประลองไอเดียสร้างสรรค์ด้วยพลังเทคโนโลยีของ ChatGPT

กรุงเทพฯ 23 กุมภาพันธ์ 2566  — แอมิตี (Amity) ผู้ให้บริการโซลูชันด้านการสื่อสาร หรือ โซเชียลฟีเจอร์ (social features) แบบบูรณาการสำหรับองค์กร ร่วมกับ ทรู ดิจิทัล พาร์ค (True Digital Park: TDPK) ศูนย์กลางเทคและสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ขอเชิญนิสิตนักศึกษา และนักพัฒนาด้านเทคผู้มีความสามารถเข้าร่วมโครงการ “Amity Hackathon 2023: ChatGPT and Beyond” กิจกรรมแฮกกาธอนแข่งขันประลองไอเดียสร้างสรรค์ ภายใต้แนวคิด “AI for Positive Social Impact” ส่งเสริมนวัตกรประยุกต์ใช้เทคโนโลยี Generative AI ที่ใช้พัฒนาแชตจีพีที (ChatGPT) อันเป็นปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) ที่ล้ำสมัยเข้ามาใช้กับการรังสรรค์และนำเสนอผลงานเป็นครั้งแรกในประเทศไทยระหว่างวันที่ 18-19 มีนาคม 2566 ณ ทรู ดิจิทัล พาร์ค เวสต์ (True Digital Park West) พื้นที่ใหม่สำหรับ LIVE, LEARN, WORK และ PLAY พร้อมชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 50,000 บาท สำหรับบุคคลทั่วไป และการันตีโปรแกรมฝึกงานที่ Amity สำหรับนิสิตนักศึกษาที่ชนะเลิศการแข่งขัน สามารถสมัครทางออนไลน์ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 12 มีนาคม 2566 ได้ทางเว็บไซต์ www.amity.co/hackathon

นับเป็นครั้งแรกสำหรับโครงการ “Amity Hackathon 2023: ChatGPT and Beyond” ที่ Amity จัดขึ้น ภายใต้โจทย์แนวคิด “AI for Positive Social Impact” การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักคือเพื่อผลักดันและจุดประกายให้ผู้มีความสามารถเกิดการพัฒนารังสรรค์นวัตกรรมโซลูชันโดยนำเทคโนโลยี Generative AI ขั้นสูงซึ่งสามารถสร้างข้อความและการตอบสนองได้เหมือนมนุษย์ในแบบเรียลไทม์ มาสร้างให้เกิดผลกระทบในเชิงบวกต่อสังคม การแข่งขันแฮกกาธอนนี้ถือได้ว่าเป็นเวทีสำหรับนักพัฒนาเพื่อค้นหาศักยภาพของเทคโนโลยี AI ขั้นสูง และสามารถนำเอาเทคโนโลยีดังกล่าวมารับมือกับความท้าทายทางสังคมในโลกแห่งความเป็นจริง

กิจกรรมแฮกกาธอนในครั้งนี้แบ่งทีมผู้สมัครออกเป็น 2 ประเภทการแข่งขัน (tracks) โดยทั้งสองประเภทจะมีจำนวนทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายรวมทั้งหมด 16 ทีม แบ่งออกเป็นประเภทละ 8 ทีม ได้แก่ ประเภทที่ 1 ประเภทบุคคลทั่วไป รางวัลสำหรับผู้ชนะในรอบสุดท้าย ได้แก่ เงินรางวัลรวมมูลค่า 50,000 บาท โดยทีมที่ชนะเลิศจะได้รับรางวัล 30,000 บาท ทีมรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง จะได้รับ 15,000 บาท และทีมรองชนะเลิศอันดับสอง จะได้รับ 5,000 บาท ตามลำดับ  ส่วนประเภทที่ 2 ประเภทนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาตรี โดยรางวัลสำหรับผู้ชนะในรอบสุดท้าย ได้แก่ ทีมที่ชนะเลิศจะได้รับการันตีโปรแกรมฝึกงานที่ Amity (โอกาสอันดีสู่ตำแหน่งพนักงานประจำที่ Amity หลังจบการศึกษา) ทีมรองชนะเลิศอันดับหนึ่งและอันดับสองจะได้รับใบประกาศนียบัตร ตามลำดับ และนอกจากนี้ ทีมที่ชนะเลิศทั้ง 2 ประเภทยังจะได้รับสิทธิ์ในการเข้าใช้บริการพื้นที่ Co-working space ชั้น 6 ทรู ดิจิทัล พาร์ค อีสต์ ของ TDPK ได้ฟรี เป็นเวลา 3 เดือน รวมมูลค่า 225,000 บาท

ไม่ว่าผู้เข้าแข่งขัน (หรือที่เรียกว่า "แฮกเกอร์") ต้องการใช้ AI เพื่อไปพัฒนาด้านการสื่อสาร ปรับปรุงขั้นตอนและกระบวนการทางธุรกิจ (workflow) หรือสร้างแอปพลิเคชันใหม่ทั้งหมดก็ตาม โครงการนี้มอบโอกาสให้ทุกคนได้แสดงทักษะความสามารถและค้นหาศักยภาพของเทคโนโลยี AI ขั้นสูงเหล่านี้ได้อย่างเต็มที่ การแข่งขันรอบสุดท้ายจะจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน คือ วันที่ 18 และ 19 มีนาคม 2566 เวลา 10.00-18.00 น. คลาสรูม 1, 2  ชั้น 2 ณ ทรู ดิจิทัล พาร์ค เวสต์ พื้นที่สำหรับ LIVE, LEARN, WORK และ PLAY เพื่อปลุกคนรุ่นใหม่ให้พร้อมสำหรับอนาคต สำหรับคุณสมบัติของผู้สมัครเพื่อเข้าแข่งขัน รวมถึงกฎกติกาสำคัญมีดังต่อไปนี้

  • ประเภทบุคคลทั่วไป ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย
  • ประเภทนิสิตนักศึกษาจะต้องเป็นนิสิตนักศึกษาเต็มเวลาระดับปริญญาตรี
  • สมาชิกกลุ่มไม่เกิน 5 คนต่อ 1 ทีม
  • ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะต้องมาพร้อมกันเป็นทีมและไอเดียที่ได้เตรียมไว้ล่วงหน้าแล้ว เพื่อมาแข่งขันภาคสนามในรอบสุดท้าย
  • ต้องใช้เทคโนโลยี Generative AI มาใช้ในการแข่งขัน (เช่น GPT-3, Codex, Midjourney, DALL-E 2 เป็นต้น) มาสร้างสรรค์โซลูชันที่เป็น Positive Social Impact ตามโจทย์ของโครงการ
  • ไม่สามารถใช้ ChatGPT User Interface (UI) ในการแข่งขันได้ แต่หากใช้ Amity Social Cloud ผลิตภัณฑ์เรือธงของ Amity มาใช้สร้างสรรค์ผลงานด้วย จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
  • ไม่อนุญาตให้ส่งผลงานซ้ำหรือเคยได้รับการเปิดตัวหรือเผยแพร่ไปแล้ว
  • คณะกรรมการสำหรับรอบคัดเลือกจะเป็นบุคลากรและทีมงานผู้บริหารของ Amity
  • คณะกรรมการรอบสุดท้ายจะเป็นทีมผู้บริหารของ Amity และ TDPK รวมถึงผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันการศึกษา
  • ผลการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด
  • Amity ขอสงวนสิทธิ์การเปลี่ยนแปลงของรางวัล/เงื่อนไขโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
  • พนักงาน Amity และบริษัทในเครือ Amity ไม่มีสิทธิ์รับของรางวัลใด ๆ ทั้งสิ้นจากการประกวด

Amity Hackathon 2023: ChatGPT and Beyond เปิดโอกาสให้เหล่าแฮกเกอร์ได้ทำงานกลุ่มร่วมกัน แบ่งปันความรู้ ใช้เครื่องมือและทรัพยากรที่ทันสมัยที่สุดมาใช้ประโยชน์ในการสร้างสรรค์โซลูชันที่จะสามารถนำไปสู่การขับเคลื่อนและเปลี่ยนแปลงทางสังคม “เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการแข่งขันแฮกกาธอนครั้งนี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจและสนับสนุนนักพัฒนารุ่นใหม่ที่มุ่งมั่นในการใช้ทักษะของตนได้อย่างดีเยี่ยมเพื่อประโยชน์และอนาคตที่ดีของสังคมมนุษย์” ทัชพล ไกรสิงขร ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Amity กล่าว

Amity Hackathon 2023: ChatGPT and Beyond เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้จนถึง 12 มีนาคม 2566 โปรดติดตามรายละเอียด และกฎกติกาเพิ่มเติมผ่านทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ www.amity.co/hackathon รวมถึงการประกาศผลผู้ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบสุดท้ายในวันที่ 15 มีนาคม 2566

Tags

  • At TDPK
  • Hackathon

You May Like

ติดต่อทีมงานทรู ดิจิทัล พาร์ค

หรือเข้าชม สถานที่