เคล็ดลับการทำธุรกิจจากซีอีโอหญิงผู้ครองโลก

  • ธุรกิจ
  • March 02, 2023
เคล็ดลับการทำธุรกิจจากซีอีโอหญิงผู้ครองโลก
ผู้หญิงสร้างชื่อเสียงในโลกธุรกิจมานานหลายทศวรรษ ทำลายเพดานกระจกและทำลายภาพลักษณ์ความเป็นกุลสตรีเดิมๆ ไปพร้อมกัน ซีอีโอและผู้นำผู้หญิงหลายคนได้พิสูจน์ครั้งแล้วครั้งเล่า ว่าพวกเธอมีความสามารถในการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ผู้หญิงเหล่านี้เผชิญกับความท้าทายและอุปสรรคมากมาย ทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องงาน แต่พวกเธอยังได้สร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นผู้อื่นด้วยคำพูดและการกระทำ

ในบทความนี้ เราจะมาดูเคล็ดลับการทำธุรกิจจากซีอีโอผู้หญิงจากหนังสือ “Girls who run the world” โดย Diana Kapp โดยเน้นที่ภูมิปัญญา ความดื้อรั้น และทักษะความเป็นผู้นำของพวกเธอ เคล็ดลับเหล่านี้นำเสนอข้อมูลเชิงลึกอันมีค่าเกี่ยวกับความคิดของนักธุรกิจหญิงที่ประสบความสำเร็จ และเป็นแรงบันดาลใจสำหรับผู้ที่ต้องการเดินตามรอยเท้าของพวกเธอ

 

เคล็ดลับที่ 1: “อย่าทำตามระเบียบหรือคำแนะนำจากหนังสือจนเป๊ะมาก จนคุณไม่ปล่อยให้เกิดอุบัติเหตุ ลองทำเรื่องแปลกๆ ทดลอง ปล่อยให้ผิดพลาดบ้าง สิ่งดีๆ อาจเกิดขึ้นก็ได้!”

Natasha Case ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Coolhaus ผู้นำเสนอไอศกรีมรสชาติแปลกใหม่แหวกแนว

 

เคล็ดลับ #2: “คุณไม่จำเป็นต้องเรียนด้านเทคหรือเป็นนักเทคโนโลยี เพื่อประดิษฐ์สิ่งที่ปฏิวัติเทคโนโลยี”

Jessica O. Matthews ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Uncharted Power บริษัทที่ควบคุมพลังงานจลน์เพื่อผลิตพลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสำหรับการใช้งานต่างๆ

 

เคล็ดลับ #3: “สิ่งที่ยากคือการไม่เอาคำปฏิเสธจากคนอื่นมาทำร้ายคุณ ฉันเอาแต่คิดว่ามีคนเป็นพันล้านคนบนโลกใบนี้ ดังนั้นใครบางคนกำลังจะบอกฉันว่าใช่ ฉันแค่ต้องหาพวกเขาให้เจอ”

Maci Peterson Philitas ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ On Second Thought ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้ส่งข้อความมีช่วงเวลาผ่อนผันในการกู้คืนข้อความหยาบคาย/พิมพ์ผิด/ใจร้าย ที่พวกเขาเพิ่งส่งไป

 

เคล็ดลับ #4: “การล้มไม่เป็นท่าแทบจะเป็นข้อกำหนดสำหรับการประสบความสำเร็จ ซุปเปอร์สตาร์ส่วนใหญ่มักจะล้มเหลวมาก่อนทั้งนั้น โอปราห์ถูกไล่ออกจากงานข่าวทีวีและถูกมองว่า “ไม่เหมาะกับทีวี” เจ.เค. โรว์ลิงถูกสำนักพิมพ์ชื่อดัง 12 แห่งตำหนิเมื่อนำเสนอแฮร์รี่ พอตเตอร์”

Suzy Batiz ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ POO-POURRI สเปรย์และยาที่เปลี่ยนกลิ่นเหม็นของชีวิต (อุจจาระคนและแมว รองเท้าเหม็นเหงื่อ) ให้มาเป็นความสดชื่นและกลิ่นหอมแห่งความสุข

 

เคล็ดลับ #5: “ผู้คนมักนึกถึงผู้ประกอบการที่มีแนวคิดแบบปิ๊งเดียวบรรเจิด แต่เรื่องราวเหล่านั้นจะถูกเขียนกลับกัน เมื่อพวกเขารู้ว่าพวกเขาประสบความสำเร็จไปแล้ว”

Jesse Genet ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ LUMI บรรจุภัณฑ์กล่องและทุกสิ่งสำหรับการจัดการการจัดส่งสำหรับผู้ค้าปลีกทางเว็บรุ่นใหม่

 

คำพูดของซีอีโอหญิงเหล่านี้เป็นเครื่องเตือนใจที่ทรงพลังถึงผลกระทบที่ผู้หญิงสามารถสร้างได้ในโลกธุรกิจ ตั้งแต่การสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นไปจนถึงการเป็นผู้นำด้วยความกล้าหาญและเด็ดเดี่ยว เคล็ดลับเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและความยืดหยุ่นของผู้หญิงในบทบาทความเป็นผู้นำ เมื่อมีผู้หญิงจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ที่ทำลายอุปสรรคและก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุดในสายงานของตน สิ่งสำคัญคือต้องเฉลิมฉลองความสำเร็จและขยายเสียงของพวกเธอ ให้คำพูดเหล่านี้เป็นแหล่งของแรงบันดาลใจและแรงจูงใจสำหรับทุกคน โดยไม่คำนึงถึงเพศ เพื่อไล่ตามความฝันและบรรลุศักยภาพสูงสุดของพวกเขา

สุขสันต์วันสตรีสากล

Tags

  • Business
  • World of Women
  • Women in Tech

You May Like

ติดต่อทีมงานทรู ดิจิทัล พาร์ค

หรือเข้าชม สถานที่