SYNQA เข้าซื้อหุ้นส่วนใหญ่ในกิจการ Eventpop

  • News and Promotions
  • August 11, 2021
SYNQA เข้าซื้อหุ้นส่วนใหญ่ในกิจการ Eventpop
กรุงเทพฯ, 11 สิงหาคม 2564 - SYNQA Group ประกาศบรรลุข้อตกลงในการเข้าซื้อหุ้นส่วนใหญ่ในกิจการ Eventpop แพลตฟอร์มสำหรับจัดงานอีเว้นท์ชั้นนำในประเทศไทย การผนึกกำลังและทรัพยากรของ Eventpop เข้ากับ SYNQA จะเสริมความแข็งแกร่งของ SYNQA ในฐานะธุรกิจฟินเทคที่มอบบริการที่ยอดเยี่ยมแก่ผู้ใช้บริการ

Eventpop มีประสบการณ์ด้านการพัฒนาโซลูชันทั้งแบบที่เป็นซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ ซึ่งช่วยส่งต่อบริการที่ยอดเยี่ยมแก่ผู้ใช้บริการมาอย่างยาวนาน  SYNQA เชื่อมั่นว่าความเชี่ยวชาญที่ Eventpop มีจะเข้ามาเป็นอีกกำลังสำคัญที่ช่วยผลักดันให้ SYNQA เข้าใกล้เป้าหมายขององค์กร คือเปิดกว้างผลิตภัณฑ์ทางการเงิน (financial products) ให้เข้าถึงผู้คนได้ทั่วโลก

 

ความน่าสนใจของการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้

 

ธุรกิจจัดงานอีเว้นท์เป็นหนึ่งในธุรกิจกลุ่มที่ได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุดจากการแพร่ระบาด เพื่อประคองให้ธุรกิจเดินหน้าเติบโตไปอย่างต่อเนื่องท่ามกลางสภาวะนี้ ทาง Eventpop ได้นำเทคโนโลยีอย่างโซลูชัน O2O (Online to Offline Solution) และความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาประสบการณ์ผู้ใช้งานซึ่งทางบริษัทมีอยู่แล้ว มาประยุกต์ใช้กับธุรกิจและอุตสาหกรรมประเภทอื่นๆ

 

ก่อนการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ SYNQA และ Eventpop อยู่ระหว่างการร่วมพัฒนาแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซแบบ omnichannel ร่วมกัน โดยแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซนี้จะช่วยยกระดับประสบการณ์ซื้อขายสินค้าออนไลน์ รวมไปถึงปรับระบบงานหลังบ้านให้อยู่ในรูปแบบดิจิทัลอีกด้วย แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซนี้มีแผนเปิดให้ใช้บริการในช่วงปลายปีนี้

 

“เรามีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับ Eventpop มายาวนาน ตั้งแต่ช่วงแรกๆ ที่เริ่มทำธุรกิจรับชำระเงิน และในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ เราก็ได้ทำโปรเจ็คร่วมกับ Eventpop อยู่เสมอ จากการทำงานร่วมกันนี้เองที่ทำให้ผมเห็นถึงศักยภาพโดดเด่นของเราทั้ง 2 ฝ่าย ผมเชื่อว่าการผนึกกำลังร่วมกัน จะนำไปสู่องค์กรที่เข้มแข็งมากขึ้น ผมรู้สึกยินดีและตื่นเต้นกับความร่วมมือใหม่นี้มาก” คุณจุน ฮาเซกาวา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SYNQA กล่าว

 

บริการด้านการจัดงานอีเว้นท์ของ Eventpop จะยังคงดำเนินต่อไปภายใต้เครือ SYNQA โดยระหว่างนี้จะพัฒนาบริการให้ดียิ่งขึ้นต่อไป เพื่อเตรียมความพร้อมในระหว่างที่ทั่วโลกค่อยๆ เตรียมกลับสู่สภาวะปกติ ในอนาคตจะมีความต้องการของประสบการณ์ที่หลากหลายเพิ่มมากขึ้น ซึ่งตรงนี้จะต้องใช้เทคโนโลยีเข้ามาเป็นตัวช่วย การผนึกกำลังของ 2 องค์กรเข้าด้วยกันจะเสริมทั้งความแข็งแกร่งในฐานะผู้ให้บริการแพลตฟอร์มงานอีเว้นท์ และจะยังเป็นการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ (product ecosystem) ภายใต้ SYNQA อีกด้วย

 

คุณภัทรพร โพธิ์สุวรรณ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Eventpop กล่าวว่า “เรามีความมุ่งมั่นตั้งใจในเรื่องของเทคโนโลยีคุณภาพสูง ประสบการณ์ผู้ใช้งานที่ราบรื่น และการบริการที่เป็นเลิศมาโดยตลอด และเราก็ยังเชื่อเรื่องการเข้าถึงบริการทางการเงินได้อย่างทั่วถึงด้วย การทำให้คนเข้าถึงบริการทางการเงินผ่านผลิตภัณฑ์ที่เข้าถึงและใช้ได้ง่าย จะช่วยผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัลที่รวดเร็วมากยิ่งขึ้น การร่วมมือกันกับ SYNQA จะช่วยให้เราเติบโตขึ้น ไม่เพียงแต่ในแง่มุมของการพัฒนาแพลตฟอร์ม แต่การไปสู่เป้าหมายของเรา ที่ต้องการจะนำเสนอโซลูชันที่ดีของเราไปทั่วโลก”

 

 

เกี่ยวกับ SYNQA

 

SYNQA เป็นบริษัทโฮลดิ้งที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2558 มีความเชี่ยวชาญในภูมิภาคเอเชีย SYNQA เป็นบริษัทแม่ของ Omise และ Opn SYNQA มีความเชี่ยวชาญด้านระบบรับชำระเงินออนไลน์, เทคโนโลยีบล็อกเชนในฟินเทค และการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาปรับใช้ในธุรกิจ (digital transformation) พันธกิจของ SYNQA คือการเชื่อมโยงผู้คน องค์กรธุรกิจ และสังคม ผ่านการประยุกต์ใช้นวัตกรรมใหม่ๆ โดยมุ่งที่จะกระจายโอกาสทางการเงินและทำให้การเข้าถึงระบบนิเวศทางเศรษฐกิจ (economic ecosystem) ที่กำลังเติบโตขึ้นมีความเปิดกว้างและเป็นธรรม สามารถศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ SYNQA เพิ่มเติมได้ที่ www.synqa.co

 

 

เกี่ยวกับ Eventpop

 

Eventpop คือ end-to-end แพลตฟอร์มสำหรับผู้จัดอีเว้นท์และผู้ที่ต้องการประชาสัมพันธ์กิจกรรมรวมไปถึงโซลูชั่นในการจัดการอีเว้นท์ โดยที่เป้าหมายของ Eventpop คือการทำให้ผู้จัดอีเว้นท์ นักโฆษณาในธุรกิจทุกขนาดสามารถเติบโตธุรกิจของตนเอง Eventpop ก่อตั้งในปี 2558 ได้มีการสนับสนุนอีเว้นท์กว่า 10,000

อีเว้นท์ และมีผู้ร่วมอีเว้นท์กว่า 3,000,000 คน ในสถานการณ์โรคระบาดทั่วโลก Eventpop มีการจัดแพลตฟอร์ม virtual run การจำลองสภาพแวดล้อมของงานอีเว้นท์ที่จัดขึ้นจริงในโลกออนไลน์ (virtual event) สำหรับบริษัทต่างๆและรัฐบาลเพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจและกิจกรรมต่อไป

 

ติดต่อฝ่ายสื่อสารองค์กร: press@synqa.co

 

ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ ทางทีมทรู ดิจิทัล พาร์คได้รับข้อมูลมาจาก SYNQA

Tags

  • Startup
  • News

You May Like

ติดต่อทีมงานทรู ดิจิทัล พาร์ค

หรือเข้าชม สถานที่