เปลี่ยนวิถี ปุณณวิถี สู่ย่านนวัตกรรมแห่งศตวรรษที่ 21

  • ธุรกิจ
  • June 25, 2021
เปลี่ยนวิถี ปุณณวิถี สู่ย่านนวัตกรรมแห่งศตวรรษที่ 21
ในปัจจุบันประเทศไทยถือเป็น 1 ในประเทศทวีปเอเชียที่มีการพัฒนาด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมใหม่ๆที่ถูกคิดค้นมากขึ้น การเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดของผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ หรือการสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ๆเพื่อตอบสนองกับความต้องการของคนไทยในทุกๆวัน นี่จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะผลักดันประเทศไทยไปสู่ผู้นำด้านนวัตกรรมแห่งเอเชียโดยการยกระดับกรุงเทพมหานครตอนปลายอย่างย่านปุณณวิถีสู่ศูนย์กลางของดิจิทัลและไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่

Bangkok CyberTech​ District​ คือความตั้งใจของสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ หรือ NIA จับมือร่วมกับพาร์ทเนอร์อย่าง ทรู ดิจิทัล พาร์คและภาคีเครือข่ายต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชน ปั้นย่านปุณณวิถีสู่ต้นแบบย่านดิจิทัลของไทย ที่นี่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเป็นระบบนิเวศสำหรับสตาร์ทอัพที่สมบูรณ์ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพรียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อความคิดสร้างสรรค์ของคนยุคใหม่ที่สนใจในด้านของเทคโนโลยีดิจิทัล

 

นอกจากนี้บริเวณใจกลางของ Bangkok CyberTech​ District​ ยังเป็นพื้นที่ที่รวบรวมหน่วยงานรัฐ เอกชน มหาวิทยาลัย สตาร์อัพ และบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกเอาไว้ด้วยกันบนเนื้อที่กว่า 200,000 ตร.ม พื้นที่ติดกับบีทีเอสปุณณวิถี อย่างทรู ดิจิทัล พาร์ค ผู้นำระบบนิเวศสำหรับสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อเป็นที่ปรึกษาปัญหาของผู้ประกอบการและสตาร์ทอัพไทยให้ดำเนินการไปได้อย่างราบรื่น ภายในยังมีพื้นที่ co-working space, event space, และ private office ให้แก่ผู้ประกอบการไทยและต่างประเทศได้เข้ามาใช้บริการและสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆอีกด้วย

Bangkok CyberTech​ District จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่ประเทศไทยจะสามารถผลักดัน ปลูกฝัง และบ่มเพาะสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ให้ก้าวไปสู่ระดับสากลและสามารถขับเคลื่อนการพัฒนาในอุตสาหกรรมเป้าหมายไปได้ด้วยความร่วมมือจากหลายภาคส่วน นอกจากนี้ยังเป็นพื้นที่ที่เราสามารถเข้าถึงแหล่งผู้เชี่ยวชาญ โอกาสในสายงาน ความรู้ด้านเทคโนโลยี และแหล่งเงินทุนได้ง่ายมากขึ้นอีกด้วย

True Digital Park จึงได้ร่วมมือกับ NIA อีกครั้งในการก่อตั้งโครงการ Bangkok CyberTech District Sandbox ขึ้นเพื่อเป็นเปิดโอกาสให้สตาร์ทอัพได้ลองทดสอบผลิตภัณฑ์ในกับกลุ่มผู้ใช้ก่อนที่จะลงสนามจริง

 

Bangkok CyberTech District Sandbox คือโครงการที่จะมาช่วยติดสปีด Jump start ให้กับเหล่าสตาร์ทอัพไทยได้ลงมือทดสอบจริง มอบโอกาสและเงินทุนเพื่อที่คุณจะสามารถพัฒนาศักยภาพเพื่อที่จะเติบโตต่อไปได้ในอนาคต

 

คุณสมบัติผู้สมัคร

  • ผู้ประกอบการหรือวิสาหกิจเริ่มต้น ที่มีสินค้าหรือบริการระยะเริ่มต้นที่ยังไม่เคยได้รับเงินลงทุนสนับสนุนหรือไม่เกินระดับ Series A
  • ธุรกิจจะต้องมี MVP (Minimal Viable Product) ที่ใช้ทดสอบตลาดได้ เช่น เว็บไซต์ แพลตฟอร์ม แอพพลิเคชั่น หรือสินค้า
  • เป็นธุรกิจที่เพิ่มคุณค่าต่อสังคมโดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Social Innovation)
  • เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในประเทศไทยและสามารถเข้าร่วมกิจกรรมที่โครงการกำหนดได้ตลอดระยะเวลาของโครงการ เช่น เวิร์คชอป การรายงานแผนธุรกิจ การรับคำปรึกษาและการ ประเมินจาก Mentor
  • ต้องมีสมาชิกในทีมหรือบริษัทอย่างน้อย 3 คน

 

สิ่งที่คุณจะได้รับ

  • 2 ทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบจะได้รับเงินทุนกว่า 150,000 บาทเพื่อนำไปทดสอบผลิตภัณฑ์ในตลาดกับผู้ใช้จริงในย่านไซเบอร์เทค กรุงเทพมหานคร
  • โอกาสในการเข้าถึงข้อมูลของกลุ่มผู้ใช้ (Users) ในย่านไซเบอร์เทค กรุงเทพมหานคร
  • ออฟฟิศทำงานที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค ตลอดระยะเวลาที่เข้าร่วมโครงการ
  • คำปรึกษาและคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในหลากหลายด้านที่ครอบคลุมการทำธุรกิจสตาร์ทอัพผ่านการเข้าร่วมกิจกรรม Workshop และ Mentorship

 

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้-15 กรกฎาคม เท่านั้น

สมัครได้ที่ https://truedigitalpark.typeform.com/to/cPwSJrbe  

โดยเราจะประกาศผลสตาร์ทอัพ 10 ทีมได้เข้าสู่รอบ Pitching ในวันที่ 20 กรกฎาคม และจัด Pitching Day พร้อมประกาศผล 2 ทีมที่ได้รับคัดเลือกในวันที่ 23 กรกฎาคม 2564 

2 ทีมที่ผ่านการเข้ารอบจะได้เข้าร่วมโครงการ 26 กรกฎาคม - 7 กันยายน 2564

 

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

https://www.truedigitalpark.com/startup-support/cybertech-district 

------

ทรู ดิจิทัล พาร์ค—ศูนย์กลางเทคและสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ตั้งอยู่ใจกลางย่านนวัตกรรมต้นแบบด้านดิจิทัลของประเทศไทย

Tags

  • Startup
  • sandbox

You May Like

ติดต่อทีมงานทรู ดิจิทัล พาร์ค

หรือเข้าชม สถานที่