เหตุผลที่คุณควรทำธุรกิจแบบเอาความสุขมาก่อน เงินมาทีหลัง

  • ธุรกิจ
  • October 22, 2019
เหตุผลที่คุณควรทำธุรกิจแบบเอาความสุขมาก่อน เงินมาทีหลัง
เบน พันธพร ตรังคสมบัติ - CEO และผู้ก่อตั้งบริษัท OR’EASE ให้วิธีคิดดีๆ ก่อนที่คุณจะเริ่มธุรกิจสำหรับสตาร์ทอัปและผู้ประกอบการธุรกิจ

การทำธุรกิจ อยากให้เอาความสุขก่อน แล้วเงินมาทีหลัง อยากให้มันมาด้วยกัน

เบน พันธพร ตรังคสมบัติ - CEO และผู้ก่อตั้งบริษัท OR’EASE เจ้าของธุรกิจสตาร์ทอัปที่ประสบความสำเร็จเจ้าหนึ่งของไทย ให้วิธีคิดดีๆ ก่อนที่คุณจะเริ่มธุรกิจสำหรับสตาร์ทอัปและผู้ประกอบการธุรกิจ

People Talks โดยทรู ดิจิทัล พาร์ค เป็นรายการที่พาไปคุยกับแขกรับเชิญที่มีแรงบันดาลใจ รวมไปถึงมีมุมมองความคิดทางด้านธุรกิจ เพื่อที่จะสร้างความฝันให้เป็นไปได้ สำหรับตอนที่ 4 นี้ พิธีกร มนต์ชัย วงษ์กิตติไกรวัล พูดคุยกับคุณเบน พันธพร ตรังคสมบัติ - CEO และผู้ก่อตั้งบริษัท OR’EASE ธุรกิจนวดนอกสถานที่

คุณเบนบอกว่าเมื่อเริ่มต้นธุรกิจ OR’EASE เขาเลือก ”เอาความสุขก่อน แล้วเงินมาทีหลัง อยากให้มันมาด้วยกัน ไม่ใช่แค่เราเลือกเอาเงินก่อน แล้วค่อยเอาเงินไปซื้อความสุข”

แน่นอนว่าการทำสตาร์ทอัปไม่ใช่เรื่องง่ายและไม่ใช่ว่าทุกคนจะประสบความสำเร็จกันหมด เมื่อถูกถามว่าอะไรทำให้สตาร์ทอัปไปไม่ถึงฝันซักที คุณเบนตอบว่า "สิ่งที่จะทำให้เราไปไม่ถึงฝั่งฝัน เป็นเพราะเราล้มเลิกไปก่อน พอเราล้มเลิก เราเลยล้มเหลว...แต่ถ้าเราหา solution อื่น เราก็หาทางอื่นไปต่อได้... คิดเร็ว ทำเร็ว ล้มเร็ว แล้วลุกให้เร็ว แล้วคุณจะหาคำตอบของปัญหาของคุณให้ได้

นอกจากนั้นเจ้าของธุรกิจ OR’EASE ยังแนะนำอีกว่า “การจะเริ่มทำธุรกิจ Startup เราต้องมีเป้าหมายก่อน เป้าหมายที่มีคุณค่าพอให้เราลำบากที่จะไปถึง ส่วนใหญ่น่าจะเป็นเป้าหมายที่มากกว่าเรื่องของตัวเอง เช่น อยากรวยเนี่ยผมว่ามันเป็นเป้าหมายที่ยังไม่หนักแน่นพอ เทียบกับเป้าหมายที่อยากจะทำเพื่อคนอื่น ถ้าเป็นอันนี้ผมว่ามาทำด้วยโมเดลสตาร์ทอัปผมว่าบางทีอาจจะแก้ปัญหาได้

ดูสัมภาษณ์ตอนนี้ได้ที่นี่เลย

ติดตามข้อคิดและเรื่องราวแรงบันดาลใจ จากบุคคลชั้นนำในแวดวง Startup ที่เชื่อในสิ่งเดียวกัน คือ “ทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ให้เป็นไปได้” กับบทสัมภาษณ์ “True Digital Park: People Talks”

ตอนที่ 1 ตัวแทนกูเกิลให้แง่คิดการทำงานแบบทีมเล็กแต่คิดใหญ่

ตอนที่ 2 500TUKTUKS แนะจะสำเร็จต้อง“ทำสิ่งที่ IMPOSSIBLE ให้ POSSIBLE ได้

ตอนที่ 3 ผอ.KRISแนะอย่าตีกรอบเด็กให้เรียนอะไรที่เหมือนคนอื่น

 

Tags

  • Lifestyle

You May Like

ติดต่อทีมงานทรู ดิจิทัล พาร์ค

หรือเข้าชม สถานที่