นวดไทย ปรับตัวช่วงโควิด สร้างรายได้ใหม่กับแพลตฟอร์ม Orease Academy

  • ไลฟ์สไตล์
  • April 23, 2020
นวดไทย ปรับตัวช่วงโควิด สร้างรายได้ใหม่กับแพลตฟอร์ม Orease Academy
Orease Academy แหล่งความรู้ด้านสุขภาพแบบเปิด ให้หมอนวดสร้างคอนเทนต์ หลักสูตรสอนนวด มีรายได้ โดยที่ไม่ต้องออกจากบ้าน

#TDPKช่วยStartupสู้COVID19

#startupฝากร้าน

วงการนวดและสปาไทยกำลังเกิดวิกฤติ จากสถานการณ์ ไวรัส โควิด-19 ระบาดในประเทศไทย ทำให้ หมอนวด เกิดการขาดรายได้ ไม่สามารถประกอบอาชีพได้  หลังจากที่รัฐบาลได้ประกาศ ให้ปิดสถานบันเทิงทุกชนิด เช่น ผับ บาร์ ร้านอาหาร ฟิตเนส ร้านนวดแผนโบราณ ในกทม.และ 6 จังหวัดปริมณฑล ตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ มาตรา 35 (1) นับตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป อาชีพหมอนวดก็มีรายได้เป็น “ศูนย์” ทันที และไม่รู้เมื่อไรจะกลับมาประกอบอาชีพได้เหมือนเดิม

ออรีส (Orease) ผู้นำด้านนวัตกรรม “ดีลิเวอรี่” สำหรับการนวดเพื่อสุขภาพและเวลเนสถึงสถานที่ ได้หาทางแก้ไขวิกฤตินี้ สำหรับหมอนวดทั่วประเทศ โดยเปิดแพลตฟอร์มใหม่มีชื่อว่า ออรีส อเคดิมี่ (Orease Academy) ที่เปิดโอกาสให้หมอนวดไทย สามารถนำเอาความรู้และฝีมือของตัวเอง มาสร้างเป็นรายได้ โดยที่ไม่ต้องออกจากบ้าน

Orease Academy เป็นเว็บไซต์ที่เป็นแหล่งรวบรวมความรู้ด้านสุขภาพแบบเปิด หมายถึงทุกคนสามารถเข้ามาให้ความรู้ ไม่จำกัดว่าจะอยู่สำนักใด เทคนิคไหนก็ตาม โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนารวบรวมองค์ความรู้ แก่ทุกคนที่สนใจในความรู้ด้านสุขภาพต่างๆ ด้านการนวด รวมถึงช่วยรักษา อนุรักษ์ ความรู้ ด้านการนวดไทย ด้านสุขภาพไม่ให้หายไปไหน เพราะถ้าอาชีพหมอนวดไม่สามารถออกไปนวดได้ ก็ให้หมอนวด “สอน” คนให้นวดกันและกันได้ สอนลูกให้นวดพ่อแม่ได้ สอนสามีให้นวดภรรยาได้ สอนพัฒนาความรู้หมอนวดด้วยกันเองได้ ความรู้ด้านนวดไทยจะได้ไม่หายไปถึงแม้จะมีวิกฤติแบบนี้อีกก็ตาม

การเปิดพื้นที่สำหรับออรีส อเคดิมี่ (Orease Academy) ถือเป็นการเปิดโอกาสให้หมอนวด ทั่วประเทศไทยสร้างรายได้หลายทาง มีรายได้เพิ่มมากขึ้นจากการสอน หมอนวดสามารถสร้าง เขียน เนื้อหาหรือให้ความรู้ ด้านสุขภาพต่างๆ หรือการนวด โดยทางออรีสจะจ่ายเงินค่าเนื้อหาให้แก่หมอนวด และยังไม่พอ หมอนวดสามารถขายหลักสูตรเนื้อหาของตัวเองได้ เป็นรายได้ให้แก่ตัวเอง โดยทางออรีสจะไม่เก็บค่าคอมมิชชั่นใดๆ ในช่วงสภาวะวิกฤตินี้

Orease Academy เป็นแพลตฟอร์มเว็บไซต์ที่เปิดกว้าง สำหรับหมอนวดที่ต้องการเขียนหรือ สร้างเนื้อหาความรู้ บทเรียนดีๆ โดยเราไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นหมอนวดของออรีส หรือหากท่านเป็นสถาบันสอนนวด ก็สามารถมาลงในแพลตฟอร์มนี้ได้เพื่อสร้างแบรนด์ ให้ความรู้สู่สังคมได้เช่นกัน ดังนั้นหากคุณสนใจในการที่จะสร้างรายได้ ผ่าน Orease Academy สามารถ ลงทะเบียนได้ที่ www.orease.academy หรือแอดไลน์ @orth มาคุยกัน โดย ทางออรีส จะมีทีมช่วยปรึกษาให้คำแนะนำในการปรับตัวเองจาก Offline เป็น Online การเขียนเนื้อหา บทความ ถ่ายรูป หรือถ่ายวีดิโอ ให้หมอนวดทุกคน และมีแอดมินผู้ดูแลพร้อมให้คำปรึกษาแก่หมอนวดอยู่ตลอดเวลา ร่วมกันเอาเทคโนโลยีพัฒนาวงการนวดไทยให้ไปไกลขึ้นอีกขั้น

จะเห็นได้ว่าทุกนั้นวิกฤติมีโอกาส วงการนวดไทยเองก็มีโอกาสและความหวังอยู่ในช่วงเวลาที่วิกฤติเช่นนี้ ออรีสจึงจัดทำแพลตฟอร์ม Orease Academy เพื่อเป็นทางออกหนึ่ง ในการปรับตัวช่วยหมอนวด ผู้ที่ประกอบอาชีพนวดเพื่อสุขภาพทุกคน ได้มาร่วมกัน สร้างแหล่งความรู้ด้านสุขภาพ ด้านการนวด ที่เป็นความรู้ที่ดีและเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่าน หรือผู้ที่สนใจ และยังเป็นการเพิ่มช่องทางการหารายได้ให้แก่หมอนวดทุกคน ในยามวิกฤติเช่นนี้

#Thaifightcovid #yesican #TrueDigitalPark

 

Tags

  • Business
  • Startup

You May Like

ติดต่อทีมงานทรู ดิจิทัล พาร์ค

หรือเข้าชม สถานที่