กุญแจสำคัญในการเริ่มธุรกิจ ไม่ใช่แค่เพียงไอเดีย แต่คือคน

  • ธุรกิจ
  • November 12, 2019
กุญแจสำคัญในการเริ่มธุรกิจ ไม่ใช่แค่เพียงไอเดีย แต่คือคน
ตัวแทนสถาบันการศึกษาระดับสูงชั้นนำ จากประเทศสิงคโปร์ ให้แง่คิดดีๆ สำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มธุรกิจว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดไม่ใช่ไอเดีย แต่คือคน

People Talks โดยทรู ดิจิทัล พาร์ค เป็นรายการที่พาไปคุยกับแขกรับเชิญที่มีแรงบันดาลใจ รวมไปถึงมีมุมมองความคิดทางด้านธุรกิจ เพื่อที่จะสร้างความฝันให้เป็นไปได้ สำหรับตอนที่ 5 นี้ พิธีกร มนต์ชัย วงษ์กิตติไกรวัล พูดคุยกับคุณ Jianhong Lin, Country Head, Bangkok - Ngee Ann Polytechnic วิทยาลัยเทคนิคหงีอัน สถาบันการศึกษาระดับสูงชั้นนำ จากประเทศสิงคโปร์ ภาค Academic หนึ่งในพาร์ทเนอร์ด้านการศึกษาที่มาร่วมเติมเต็ม Startup Ecosystem ใน True Digital Park - ที่เดียวทุกความเป็นไปได้!

ภายใต้โปรแกรม Global Entrepreneurial Internship Programme – GEIP วิทยาลัยเทคนิคหงีอัน เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้ฝึกงานใน 10 เมืองทั่วโลก เก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่มากกว่าแค่การทำงาน

Jianhong บอกว่า “กุญแจสำคัญในการเริ่มต้นธุรกิจ ไม่ใช่แค่เพียงไอเดีย แต่สิ่งที่สำคัญกว่าคือ คน” เพราะคนจะสามารถผลักดันให้ไอเดียให้ประสบความสำเร็จได้ เราจะเห็นได้ว่า VC หรือนักลงทุนก็ดูที่คนเป็นหลักมากกว่าไอเดียธุรกิจ ก่อนที่จะลงทุนกับบริษัทนั้นๆ

 

ดูสัมภาษณ์ตอนนี้ได้ที่นี่เลย

ติดตามข้อคิดและเรื่องราวแรงบันดาลใจ จากบุคคลชั้นนำในแวดวง Startup ที่เชื่อในสิ่งเดียวกัน คือ “ทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ให้เป็นไปได้” กับบทสัมภาษณ์ “True Digital Park: People Talks”

ตอนที่ 1 ตัวแทนกูเกิลให้แง่คิดการทำงานแบบทีมเล็กแต่คิดใหญ่

ตอนที่ 2 500TUKTUKS แนะจะสำเร็จต้อง“ทำสิ่งที่ IMPOSSIBLE ให้ POSSIBLE ได้

ตอนที่ 3 ผอ.KRISแนะอย่าตีกรอบเด็กให้เรียนอะไรที่เหมือนคนอื่น

ตอนที่ 4 เหตุผลที่คุณควรทำธุรกิจแบบเอาความสุขมาก่อน เงินมาทีหลัง

 

Tags

  • Business
  • HR

You May Like

ติดต่อทีมงานทรู ดิจิทัล พาร์ค

หรือเข้าชม สถานที่