เปิดข้อมูลของ “วันแห่งการลดราคา” ที่ผู้ประกอบการควรรู้

  • ธุรกิจ
  • November 24, 2020
เปิดข้อมูลของ “วันแห่งการลดราคา” ที่ผู้ประกอบการควรรู้
ดีลวันคนโสด 11.11 แห่งปีเพิ่งผ่านไปได้ไม่นาน ซึ่งถึงแม้ว่าเทศกาล 11.11 นั้นจะมีการลดราคาสินค้าอย่างยิ่งใหญ่ แต่ในแต่ละปีก็มีวันแห่งการลดราคาอื่นๆ ที่น่าสนใจด้วยเช่นกัน

นั่นก็คือวัน Black Friday และ Cyber Monday ซึ่งวันเหล่านี้เป็นวันที่เหล่าขาชอปฯ ตั้งหน้าตั้งรอคอยกันเลยทีเดียว เพราะแบรนด์ต่างๆ จะออกมากระตุ้นยอดขายด้วยการกระหน่ำลดราคาสินค้า พร้อมออกดีลพิเศษมากมาย

เราได้รวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับวันลดราคาเหล่านี้เอาไว้ ที่ธุรกิจต่างๆ สามารถนำไปต่อยอดกับการทำธุรกิจได้เช่นกัน ไปดูกันเลยว่าจะมีข้อมูลอะไรน่าสนใจบ้าง

Single’s Day

- Singles’ Day หรือที่เรียกว่า Double 11 เป็นเทศกาลชอปปิงฯ ของชาวจีนที่กลายมาเป็นวันเฉลิมฉลองอย่างไม่เป็นทางการของหนุ่มโสด
- Single’s Day ทำลายสถิติ Guinness World Record ด้วยการสร้างยอดขายออนไลน์สูงสุดจากบริษัทเดียว คิดเป็นเงิน $14 พันล้านเหรียญสหรัฐ ภายใน 24 ชั่วโมง
- ในแคมเปญ 11.11 Biggest One-Day Sale ของ Lazada ประเทศไทย ที่ผ่านมาทำลายสถิติกวาดยอดขายกว่า 1,000 ล้านบาทภายใน 2 ชั่วโมง
- ยอดขายจาก Alibaba ในวัน 11.11 Global Shopping Festival 2020 นั้นมีมูลค่ากว่า 2.2 ล้านล้านบาท ในขณะที่ปี 2019 มียอดขายเพียง 1.1 ล้านล้านบาท

Cyber Monday

- วัน Cyber Monday ถูกสร้างขึ้นโดยร้านค้าปลีกเพื่อเป็นการกระตุ้นให้คนหันมาชอปฯ ออนไลน์กันมากขึ้น
- 95% ของผู้บริโภคชาวอเมริกันที่เป็นลูกจ้างยอมรับว่าพวกเขาทำการชอปฯ ในวัน Cyber Monday ขณะอยู่ที่ทำงาน
- จำนวนคนที่เข้ามายังเว็บไซต์ผ่านลิงก์ต่างๆ บนโซเชียลมีเดียนั้นสูงถึง 240% ในวัน Cyber Monday
- ในช่วงพีคที่สุดของวัน Cyber Monday เว็บไซต์ Amazon นั้นสามารถขายสินค้าได้เฉลี่ย 320 ชิ้นต่อวินาที

Black Friday

- Black Friday คือชื่ออย่างไม่เป็นทางการของวันศุกร์หลังวันขอบคุณพระเจ้าในประเทศสหรัฐอเมริกา
- ในประเทศสหรัฐอเมริกา ช่วงที่มีคนเข้ามาซื้อสินค้าภายในร้านมากที่สุดคือช่วงเวลา 4 โมงเย็น ไม่ใช่ช่วงเช้าอย่างที่ใครหลายคนคิด
- ในประเทศเม็กซิโก Black Friday คือวันที่เรียกว่า “El Buen Fin” หรือที่แปลว่า “วันสุดสัปดาห์ที่ดี”
- วัน Black Friday ปีที่แล้วในประเทศสหรัฐอเมริกา แล้วนับว่าเป็นปีที่มียอดขายผ่านการชอปฯ ออนไลน์สูงสุดตลอดกาลด้วยมูลค่า $ 7.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Tags

  • Business

You May Like

ติดต่อทีมงานทรู ดิจิทัล พาร์ค

หรือเข้าชม สถานที่