เทรนด์การสร้างบรรยากาศในการทำงาน รีโนเวทออฟฟิศ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

  • ไลฟ์สไตล์
  • June 19, 2023
เทรนด์การสร้างบรรยากาศในการทำงาน รีโนเวทออฟฟิศ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

​​ในปัจจุบัน การมีออฟฟิศบรรยากาศดีๆ สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้ไม่น้อย เพราะว่าประสิทธิภาพนี้มีผลอย่างมากต่อการประสบความสำเร็จทางธุรกิจ ตัวแปรหนึ่งที่สำคัญมากในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน คือ สภาพแวดล้อมของสถานที่ทำงาน ซึ่งหลักๆ คือ การสร้างพื้นที่ทำงานที่มีการวางแผนเชิงโครงสร้าง และมีการออกแบบมาอย่างดี สามารถเพิ่มสมาธิ ความคิดสร้างสรรค์ และช่วยให้พนักงานรู้สึกผ่อนคลายขณะทำงาน มาอ่านต่อกันดีกว่า ว่ามีอะไรบ้างในออฟฟิศที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้

 

  1.     โต๊ะยืนทำงาน

เทรนด์การใช้โต๊ะทำงานแบบยืนกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในช่วงนี้ เนื่องจากเป็นที่รู้กันว่าส่งผลดีต่อสุขภาพมากกว่าโต๊ะทำงานแบบทั่วไป โดยโต๊ะนี้สามารถปรับระดับความสูงได้ ไม่ว่าจะเป็นการนั่งหรือการยืน การนั่งทำงานเป็นเวลานานอาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพต่างๆตามมา เช่น อาการปวดหลัง และในกรณีที่ร้ายแรงกว่าก็คือ ออฟฟิศซินโดรม โต๊ะทำงานแบบยืนนั้น สามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานอีกด้วย

 

  1.     แสงธรรมชาติ

การได้รับแสงจากธรรมชาตินั้น ส่งผลอย่างมากต่อประสิทธิภาพการทำงาน งานวิจัยชี้ให้เห็นว่า การรับแสงธรรมชาติ มีส่วนช่วยในการแก้อาการนอนไม่หลับ ฟื้นฟูสุขภาพจิต และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน มีการรายงานว่า พนักงานที่ได้นั่งทำงานในแสงธรรมชาตินั้น มีอัตราการเกิดการปวดตา ปวดศีรษะ และการเห็นภาพซ้อนลดลงถึง 51%

 

  1.     พื้นที่ Collaborative

นี่คือหนึ่งในเทรนด์ที่เห็นได้ชัดที่สุดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา คือ แนวคิดของการมีพื้นที่ Collaborative พื้นที่เหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ผู้คนได้เพิ่มปฎิสัมพันธ์ สิ่งนี้จะส่งผลให้เกิดการสื่อการ และความคิดสร้างสรรค์ผ่านการแลกเปลี่ยนความคิด นำไปสู่การแก้ปัญหาที่ดีขึ้น

 

  1.     พื้นที่ทำงานส่วนตัว

นอกจากการทำงานในพื้นที่ Collaborative แล้ว พื้นที่ทำงานส่วนตัวก็สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้เช่นกัน พนักงานที่มีอิสระในการปรับแต่งพื้นที่ของตนเอง เช่น การปรับแสง อุณหภูมิ และการตกแต่งพื้นที่ทำงาน จะรู้สึกผ่อนคลายและมีสมาธิในการทำงานมากกว่า สิ่งนี้จะสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานในเชิงบวกให้แก่พนักงาน

 

  1.     เฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะกับการทำงาน 

เหตุผลที่บริษัทต่างๆ ควรลงทุนในเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบมาสำหรับการทำงาน เช่น โต๊ะหรือเก้าอี้ เป็นเพราะเฟอร์นิเจอร์ประเภทนี้ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดการบาดเจ็บ และเพิ่มความสบายตัวระหว่างทำงาน เมื่อพนักงานรู้สึกผ่อนคลาย ประสิทธิภาพการทำงานจะเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีสุขภาพที่ดีขึ้น และการโฟกัสที่ดีขึ้น

 

สถานที่ทำงานอย่างออฟฟิศ หรือ co-working space นั้น เป็นที่ที่พนักงานใช้เวลาอยู่หลายชั่วโมงต่อวัน ดังนั้นเราจึงควรตระหนักถึงสภาพแวดล้อมการทำงานให้มากขึ้น เรารู้ดีว่า การสร้างพื้นที่ทำงานให้ตรงตามทุกอย่างที่เราพูดถึงมาข้างต้นคงไม่ใช่เรื่องง่าย และนี่คือที่มาของ TDPK Workspace Solution 

 

TDPK Workspace Solution ให้บริการสร้างพื้นที่ทำงาน หรือรีโนเวทออฟฟิศแบบครบวงจร ตั้งแต่การให้คำปรึกษา การออกแบบและจัดสรรงบประมาณ การก่อสร้าง ตลอดจนถึงการให้บริการหลังการขาย ด้วยประสบการณ์การออกแบบตกแต่งออฟฟิศให้บริษัทมากกว่า 300 บริษัท สามารถให้บริการได้ไม่ว่าออฟฟิศของคุณจะอยู่ที่ไหน ยิ่งไปกว่านั้น คุณสามารถเลือกดีไซน์และราคาได้ตามความต้องการ

 

รับคำปรึกษาฟรี: workspaceteam@truedigitalpark.com



Tags

    You May Like

    ติดต่อทีมงานทรู ดิจิทัล พาร์ค

    หรือเข้าชม สถานที่