Inbound Marketing สร้างเสน่ห์ให้แบรนด์ของคุณ

  • ธุรกิจ
  • October 08, 2021
Inbound Marketing สร้างเสน่ห์ให้แบรนด์ของคุณ
ทำการตลาดด้วยการสร้างแรงดึงดูด อย่าง “Inbound Marketing” ที่จะเป็นกลยุทธ์ในการทำให้ลูกค้าเป็นฝ่ายวิ่งเข้ามาหาธุรกิจของคุณเอง ด้วยการสร้างคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องเป็นฝ่ายไปเสนอขายสินค้าหรือบริการก่อน

ใครๆก็อยากให้ธุรกิจหรือแบรนด์ของตัวเองนั้นมีแต่คนเข้ามาหาหรืออยากเข้ามาเป็นลูกค้า แล้วต้องทำอย่างไรถึงจะให้แบรนด์ของคุณมีเสน่ห์พร้อมที่จะดึงดูดพวกเขาได้ล่ะ?

 

ต่อไปคือ Inbound Framework ที่จะทำให้คนหลงรักแบรนด์คุณใน 3 ขั้นตอน

1. Attract: ดึงดูดคนแปลกหน้าให้กลายมาเป็นคนรู้จัก โดยการนำเสนอคอนเทนต์ ทำโฆษณา วีดีโอ หรือแม้กระทั่งการทำ SEO เซ็ต keywords ที่ตรงกับ pain point ของกลุ่มเป้าหมาย

2. Engage: เปลี่ยนคนรู้จักให้กลายมาเป็นลูกค้า โดยการนำเสนอข้อมูลเชิงลึกที่มีคุณค่า สามารถใช้เทคโนโลยีอย่าง Chatbot มาตอบคำถาม เพื่อให้เขารู้สึกว่าผลิตภัณฑ์และบริการของเราช่วยแก้ไขปัญหาได้จริง มีการคัดกรองสถานะ leads ของกลุ่มเป้าหมายและทำให้เกิดการตัดสินใจซื้อสินค้า

3. Delight: ทำให้เขาหลงรักแบรนด์คุณมากขึ้นหลังจากที่ได้เขาเป็นลูกค้า เพื่อที่เขาจะได้บอกเล่าสินค้าและบริการของคุณไปยังคนอื่นๆ ผ่าน การีวิว กดแชร์บนโซเชียลมีเดีย หรือทำวีดีโอ Testimonial ซึ่งจะช่วยให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักและดึงดูดคนแปลกหน้าคนใหม่ๆเข้ามา

 

แล้ว Inbound Marketing เหมาะกับธุรกิจแบบไหนบ้าง?

1. B2B (Business-to-Business) เป็นการทำการค้าระหว่างธุรกิจทำกับธุรกิจด้วยกัน ซึ่งต้องอาศัยความสัมพันธ์ในการตกลงที่จะซื้อสินค้าหรือบริการ

2. ธุรกิจให้คำปรึกษา มุ่งเน้นไปที่ “ปัญหา” มากกว่า “ความต้องการ” เช่น ธุรกิจให้คำปรึกษาทางด้านกฎหมาย ปรึกษาปัญหาสุขภาพ โดยเน้นนำเสนอคอนเทนต์ที่ให้ความรู้ สร้างความเข้าใจและเสนอวิธีการแก้ปัญหาเป็นตัวอย่าง

3. สินค้า High involvement เช่น บ้าน รถยนต์ ซึ่งต้องคิดไตร่ตรอง หาข้อมูล เพื่อเลือกสิ่งที่ดีและใช่ที่สุดซึ่งจะอยู่กับลูกค้าไปอีกนาน

 

สรุปแล้วการทำ Inbound Marketing คือ การส่งมอบคุณค่าให้กับกลุ่มเป้าหมาย เพราะฉะนั้น คุณภาพของคอนเทนต์และความต่อเนื่องของการสื่อสารจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ และสุดท้ายแบรนด์สามารถเพิ่มปริมาณของคอนเทนต์จากหลากหลายแง่มุมให้น่าสนใจ เพื่อรักษาลูกค้าที่มีอยู่และดึงดูดคนแปลกหน้าให้เข้ามาทำความรู้จักแบรนด์ต่อๆไป

 

ถ้าอยากเรียนรู้วิธีการทำ Content และสร้าง Brand ให้ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย ก็สามารถหาคอร์สเรียนออนไลน์ที่จะช่วย upskill/reskill คุณได้ที่ True Digital Park House of Digital Academy

https://www.truedigitalpark.com/TDPK-House-of-Digital-Academy

Tags

  • Digital Marketing

You May Like

ติดต่อทีมงานทรู ดิจิทัล พาร์ค

หรือเข้าชม สถานที่