ถอดบทสัมภาษณ์ BUILK ตำนานสตาร์ทอัพแห่งวงการก่อสร้างไทย กับแนวคิดการใช้ชีวิตที่เลือกได้บนการทำงานวิถีใหม่

  • Business
  • May 18, 2022
ถอดบทสัมภาษณ์ BUILK ตำนานสตาร์ทอัพแห่งวงการก่อสร้างไทย กับแนวคิดการใช้ชีวิตที่เลือกได้บนการทำงานวิถีใหม่
หลังจากที่โควิด-19 เข้ามาเปลี่ยนพฤติกรรมผู้คนแทบจะทุกมิติ การทำงานแบบ hybrid office ก็ได้เป็นทางเลือกให้กับคนทำงานยุคใหม่ไปโดยปริยาย ทางทีมงาน TDPK ได้มีโอกาสพูดคุยเรื่องการทำงานวิถีใหม่กับคุณโบ้ท ไผท ผดุงถิ่น CEO ของ บิลค์ วัน กรุ๊ป (Builk One Group) ผู้พัฒนาบริการซอฟต์แวร์บริหารธุรกิจ และผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซสำหรับอุตสาหกรรมก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์

คุณโบ้ทมีบริษัทที่ต้องดูแลอยู่ในไทยและฟิลิปปินส์ แต่ส่วนมากจะทำงานอยู่ในประเทศไทยเป็นหลัก ซึ่งบิลค์ วัน กรุ๊ปก็มีออฟฟิศกระจายอยู่หลายที่ และได้ใช้พื้นที่ทรู ดิจิทัล พาร์คในการทำงาน จัด workshop อยู่บ่อยๆ  

 

ตอนที่ผมได้ยินเกี่ยวกับการสร้าง ecosystem ของเป็นครั้งแรกสิ่งที่ผมตื่นเต้นมากก็คือ บรรยากาศที่ผมอยากจะเห็น มันเหมือนกับตอนที่ผมเคยได้สัมผัสตอนไปใช้ชีวิตที่สิงคโปร์” คุณโบ้ทกล่าว 

 

ทำไมต้องเป็น True Digital Park? 

 

สำหรับผมไม่ใช่เป็นแค่ที่ทำงาน แต่เป็น startup community ผมเลือกเพราะผมคิดว่าการจะมี hub อยู่ที่หนึ่ง ปัจจัยในการเลือกไม่ได้ขึ้นอยู่กับแค่สถานที่ทำงาน ส่วนตัวผมมองว่าการใช้ชีวิตที่ดีคือการใช้ชีวิตแบบมีทางเลือก และการอยู่ที่ทรู ดิจิทัล พาร์ค คือการใช้ชีวิตอย่างมีทางเลือกสำหรับผม ทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น การเดินทางสะดวก ใกล้ชิดกับธรรมชาติมีพื้นที่สีเขียว และมีทางเลือกให้ทำงานทั้งแบบ fixed office, co-working และแบบ private room สามารถกิน เที่ยว ออกกำลังกาย จบครบที่นี่ รวมถึงได้ connection สามารถเจอคนได้ง่ายยิ่งขึ้น 

 

ชีวิตการทำงานวิถีใหม่ที่เปลี่ยนแปลงหลังจากเข้ามาที่ True Digital Park 

 

“Model hybrid office กับ True Digital Park คือส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของผมในการ optimize workplace และสร้างวัฒนธรรมในการทำงานแบบใหม่ และทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของบริษัทที่เปลี่ยนไปพร้อมกับการตัดสินใจของเราที่จะใช้ชีวิตแบบ hybrid office” 

การทำงานที่ทรู ดิจิทัล พาร์ค

ความประทับใจต่อ True Digital Park 

 

ผมชอบเพราะว่า True Digital Park มี vibrant environment ทำให้เราได้เจอผู้คนมากมาย ผมประทับใจบรรยากาศที่เป็นกันเองของ True Digital Park มันไม่ใช่ formal community แต่มันเป็นเหมือน neighborhood สำหรับคนที่มีฝันเดียวกัน ทำให้ได้เจอผู้คนมากขึ้น ถ้าให้เปรียบเทียบ True Digital Park เป็นคน ผมคิดว่าน่าจะเป็นคนที่ friendly และ outgoing มาก ๆ ผมรู้สึกว่าเราสามารถมี True Digital Park เป็นเพื่อนของเราได้ ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน เป็นเพื่อนที่น่ารักน่าคบ True Digital Park เป็นพื้นที่แห่งโอกาส และความสนุกของที่นี่คือการแลกเปลี่ยน นอกจากนี้ environment ก็ช่วยเรื่องการพัฒนาและเพิ่มพูนคุณภาพของทีมงาน เพราะการเลือกที่นี่ทำให้พนักงานของเรารู้ว่าบริษัทให้ทางเลือกที่ดีที่สุด และให้การ Support ที่ดีให้พนักงานครับ 

 

การเข้ามาที่ True Digital Park สำหรับ BUILK เป็นการเปลี่ยนโฉมออฟฟิศสู่ hybrid office ซึ่งเกิดทำให้วัฒนธรรมในการทำงานแบบใหม่ที่มีให้อิสระในการเลือกและตอบโจทย์การทำงานยุคนี้มากยิ่งขึ้น อัพเกรดคุณภาพชีวิต เพราะมี environment และ facility ที่ครบวงจรสะดวกต่อการใช้ชีวิต รวมถึงเพิ่มการ Connect กับคนอื่นๆในวงการสตาร์ทอัพที่มีฝันเดียวกันนั่นเองคุณโบ้ทกล่าว 

 

บิลค์ วัน กรุ๊ป เป็นธุรกิจเทคสตาร์ทอัพสัญชาติไทย ที่มีประสบการณ์กว่า 16 ปีในการทำซอฟต์แวร์บริหารธุรกิจก่อสร้าง เมื่อปี 2564 ก็ได้รับการลงทุนร่วมครั้งใหม่ จาก 3 พันธมิตร ที่เข้ามาเสริมศักยภาพในการทำธุรกิจให้เติบโตไปอีกขั้น ประกอบด้วย เอสซีจี (SCG) ผู้นำนวัตกรรมด้านวัสดุก่อสร้างของไทยและภูมิภาคอาเซียน กรุงศรี ฟินโนเวต (Krungsri Finnovate) บริษัทร่วมลงทุน (CVC) ในเครือกรุงศรี กรุ๊ป ผู้นำด้านการสนับสนุนและลงทุนในเทคโนโลยีนวัตกรรมและสตาร์ทอัพทั้งในระดับประเทศและภูมิภาค และ บีซีเอช เวนเจอร์ส (BCH Ventures) ในกลุ่มบริษัท เบญจจินดา ผู้นำในการให้บริการเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคมและดิจิทัลโซลูชั่นในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน 

 

สำหรับผู้ที่สนใจการทำงานวิถีใหม่ Hybrid Office ที่ทรู ดิจิทัล พาร์ค สามารถดูรายละเอียดได้ที่ https://www.truedigitalpark.com/spaces/co-working-space หรือสอบถามที่ โทร. 0952096291 

Tags

  • Startup
  • Office
  • Co-working space

You May Like

Feel free to contact us or visit

us to check out our Spaces