ทรู ดิจิทัล พาร์ค จับมือ TikTok ติดอาวุธให้เอสเอ็มอีทำธุรกิจพุ่งทะยาน

  • News and Promotions
  • April 18, 2022
ทรู ดิจิทัล พาร์ค จับมือ TikTok ติดอาวุธให้เอสเอ็มอีทำธุรกิจพุ่งทะยาน
ปั้นธุรกิจให้เติบโตบนแพลตฟอร์มออนไลน์...ทรู ดิจิทัล พาร์ค จับมือ TikTok ติดอาวุธให้เอสเอ็มอีทำธุรกิจพุ่งทะยาน เผยเคล็ดลับ...ทำคอนเทนต์ สร้างแบรนด์ เพิ่มยอดขายให้ปัง

กรุงเทพฯ 12 เมษายน 2565 – อีคอมเมิร์ซยังเป็นเทรนด์ที่มาแรงอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ใช่ธุรกิจทุกรายจะไปรอดเพราะการแข่งขันสูง เจ้าของธุรกิจต้องปรับตัวรับมือกับเทรนด์ใหม่ๆ ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตลอดเวลา หากปรับตัวได้เร็วก็อยู่รอด ทรู ดิจิทัล พาร์ค ศูนย์กลางเทคและสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน เดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของไทย จัดโครงการSME NEXTFORMATION by True Digital Park Batch 2” ติดอาวุธให้เอสเอ็มอีสร้างการเติบโตของธุรกิจด้วยเทคโนโลยีและเครื่องมือดิจิทัล ร่วมกับพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญระดับโลกหลายราย รวมทั้ง TikTok แพลตฟอร์มสร้างคอนเทนต์วิดีโอสั้นที่ดึงดูดความสนใจจากผู้คนทั่วโลก แนะเคล็ดลับการตลาด Short Video Marketing ช่วยสร้างแบรนด์และเพิ่มยอดขายให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs ที่เข้าร่วมโครงการ

 

เคล็ดลับสร้างธุรกิจให้เติบโตบนออนไลน์

Short Video Marketing เป็นเทรนด์การตลาดดิจิทัลที่มาแรง จากกระแสความนิยมของแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นที่ช่วยเสริมการตลาดออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถสร้างการรับรู้ของแบรนด์และสร้างยอดขายให้ธุรกิจได้มากที่สุด คุณจตุธน พิทักษ์พงศ์ Head of SMB, TikTok แบ่งปันข้อมูลการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ทั้งในด้านจำนวนผู้ใช้งานและการพัฒนาเครื่องมือต่างๆ ของ TikTok ที่ช่วยให้เอสเอ็มอีสามารถทำธุรกิจได้อย่างยั่งยืนว่า ในปีที่ผ่านมามีผู้คนมากกว่า 1 พันล้านคนใช้ TikTok เพื่อความบันเทิง  ค้นหา และแบ่งปันความสุขกับผู้อื่น พร้อมกับการเรียนรู้ใหม่ๆ TikTok เป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นที่ถูกจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 4 แพลตฟอร์มโฆษณาหลักที่มีประสิทธิภาพสูงสุด  อีกทั้งผู้ใช้ TikTok เป็นกลุ่มคนที่เน้นการมีส่วนร่วมกับเนื้อหาต่างๆ เข้าถึงง่าย และกว่า 63% ของผู้ใช้งาน มีศักยภาพในการจับจ่ายซึ่งตรงกับกลุ่มเป้าหมายของเอสเอ็มอี ทำให้ TikTok สามารถช่วยเอสเอ็มอีได้ในทุกมิติ ทั้งโน้มน้าวลูกค้าให้ตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น กระตุ้นยอดขาย การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงการสร้างตัวตนของแบรนด์ผ่านครีเอทีฟบน TikTok เพื่อบรรลุเป้าหมายในการทำธุรกิจของเอสเอ็มอีในทุกรูปแบบ

 

 

ทริคสร้างวิดีโอสั้นที่ดึงดูดใจได้ภายใน 7 วินาที

ปัจจุบันผู้บริโภคมีตัวเลือกมากขึ้นในการเสพสื่อต่างๆ การดึงดูดความสนใจจึงมีเวลาเพียงแค่ 7 วินาทีเท่านั้น ดังนั้นรูปแบบวิดีโอสั้นที่มีความน่าสนใจ นอกจากต้องกระชับ สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้ตรงไปตรงมาอย่างสร้างสรรค์แล้ว ยังต้องทำลายกำแพงความไม่น่าสนใจด้วยเสียง ไม่ว่าจะเป็น เสียงพูด เสียงเพลง รวมถึงการให้อินฟลูเอนเซอร์ช่วยเล่าเรื่องราวให้สนุกสนานจากสิ่งที่อยู่รอบตัว เกาะติดเทรนด์ล่าสุด ซึ่ง TikTok มีเครื่องมือต่างๆ ที่ช่วยให้การทำวิดีโอสั้นไม่ใช่เรื่องยาก นอกจากนี้ เคล็ดลับการสร้างสรรค์วิดีโอสั้นให้น่าสนใจอาจเริ่มต้นสร้างคอนเทนต์จากสิ่งที่อยู่รอบตัว การนำคอมเมนต์หรือสิ่งที่มักโดนถามในชีวิตประจำวันมาทำเป็นคอนเทนต์ วิธีการทำหรือการใช้ผลิตภัณฑ์ รีวิวสินค้าต่างๆ เป็นต้น กล่าวคือ คอนเทนต์ที่ดีไม่จำเป็นต้องเพอร์เฟค แต่จะต้องสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายที่ธุรกิจต้องการได้

 

เสริมธุรกิจเอสเอ็มอีไทยให้เติบโตกับระบบนิเวศแบบครบวงจรสำหรับสตาร์ทอัพที่ทรู ดิจิทัล พาร์ค

ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ร่วมโครงการ SME NEXTFORMATION by True Digital Park Batch 2” นอกจากจะได้เรียนรู้เจาะลึกกับ TikTok for Business รวมถึงเครื่องมือการทำโฆษณาต่างๆ ที่จะช่วยให้เข้าถึงลูกค้าผ่านสื่อรูปแบบวิดีโอสั้น ที่ไม่เพียงแค่เป็นที่จดจำ แต่ยังวัดผลและพัฒนาให้ธุรกิจเอสเอ็มอีเติบโตได้จริง ใช้งานง่าย ตอบโจทย์ทุกความต้องการในการทำธุรกิจ ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ประกอบการเอสเอ็มอียังสามารถเสนอไอเดียธุรกิจในโปรแกรม The Perfect Pitch และเข้าสู่โปรแกรมบ่มเพาะ Startup Garage กับ ทรู ดิจิทัล พาร์ค พร้อมแลกเปลี่ยนความรู้และต่อยอดธุรกิจกับเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจทั้งไทยและต่างประเทศ รับสิทธิ์ใช้ Co-working space ฟรี 3 เดือน รับเครดิตในการต่อยอดธุรกิจออนไลน์ต่างๆ จากพันธมิตรอีกด้วย

 

ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่สนใจสร้างธุรกิจให้เติบโตบนแพลตฟอร์มออนไลน์ สามารถติดตามเข้าร่วมโครงการ SME NEXTFORMATION by True Digital Park ในครั้งต่อไป ได้เร็วๆ นี้ ได้ที่ www.truedigitalpark.com

Tags

  • At TDPK
  • Startup
  • E-Commerce

You May Like

Feel free to contact us or visit

us to check out our Spaces