กลุ่มทรู ปิ๊งไอเดีย 4 ทีมสตาร์ทอัพ โชว์ไอเดียเทคโนโลยี Robotic และ AI สุดเจ๋ง

  • News and Promotions
  • June 29, 2021
กลุ่มทรู ปิ๊งไอเดีย 4 ทีมสตาร์ทอัพ โชว์ไอเดียเทคโนโลยี Robotic และ AI สุดเจ๋ง
กรุงเทพฯ 28 มิถุนายน 2564 – กลุ่มทรู เดินหน้าโครงการ “ทรูแล็บ สตาร์ทอัพ แซนด์บ็อกซ์” (True Lab Startup Sandbox) ต่อเนื่อง เร่งปั้นนิสิตนักศึกษาสู่เส้นทางสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศให้ก้าวหน้า เผยโฉมสตาร์ทอัพ 4 ทีมสุดท้ายที่ผ่านการคัดเลือกในรอบ Hackathon ใช้เทคโนโลยี Robotic และ AI สร้างสรรค์ไอเดียผลงานแปลกใหม่ แบ่งเป็น ผลงานประเภท “การจดจำรูปภาพ” (Image Recognition) ได้แก่ ทีม CoinFit ส่งไอเดียแอปพลิเคชันส่งเสริมการออกกำลังกายที่มีรางวัลเป็นสกุลเงินเสมือนจริง และ ทีม DeepSec ไอเดียแพลตฟอร์ม AI ตรวจจับพฤติกรรมผู้ประสงค์ร้าย และผลงานประเภท “การจดจำเสียงพูด” (Speech Identification) ได้แก่ ไอเดียแพลตฟอร์มช่วยจดบันทึกการเรียนการสอนผ่านคลาวด์ จาก ทีม Edu-eaves และ ไอเดียวิเคราะห์ปัญหารถยนต์จากสัญญาณเสียง จาก ทีมหางกะทิ พร้อมเปิดกล่อง Sandbox กับหลักสูตรบ่มเพาะเข้มข้นนาน 3 เดือน ให้สตาร์ทอัพได้เรียนรู้และรับคำปรึกษาอย่างใกล้ชิดกับผู้เชี่ยวชาญด้าน Robotic และ AI รวมถึงสิทธิพิเศษ และรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาท เพื่อสานฝันต่อยอดไอเดียเด็ดให้เป็นธุรกิจได้จริง

ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า “ทรูแล็บ สตาร์ทอัพ แซนด์บ็อกซ์” (True Lab Startup Sandbox) เป็นโครงการความร่วมมือระหว่างทรูแล็บ ทรู อินคิวบ์ และทรู ดิจิทัล พาร์ค ที่ผนึกกำลังรวมทุกความต้องการของสตาร์ทอัพ เปิดโอกาสก้าวสู่เส้นทางผู้ประกอบการรุ่นใหม่ พัฒนาไอเดียเป็นธุรกิจและเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน  โดยหลังจากเปิดรับสมัคร มีนิสิตนักศึกษาส่งผลงานเข้าร่วมประชันไอเดียมากถึง 35 ทีม และมี 10 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกเข้าแข่งขัน Hackathon ในรูปแบบออนไลน์ ซึ่งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิได้ร่วมกันเฟ้นหา 4 ทีมสุดท้ายที่มีไอเดียโดดเด่น เพื่อเข้าร่วมโปรแกรม Sandbox  นาน 3 เดือน ซึ่งทั้ง 4 ทีมจะได้เข้าหลักสูตรบ่มเพาะ เรียนรู้พร้อมรับคำปรึกษาอย่างใกล้ชิดกับผู้เชี่ยวชาญด้าน Robotic และ AI เพื่อต่อยอดการพัฒนาต้นแบบธุรกิจสู่การเป็นผู้ประกอบการตัวจริง ทั้งยังได้เข้าร่วมกิจกรรมอัพสกิลและสร้างเครือข่ายสตาร์ทอัพ พร้อมใช้พื้นที่ทำงานที่ทรู ดิจิทัล พาร์ค ฟรี และรับสิทธิสมาชิก co-working space นาน 1 ปีหลังสิ้นสุดโครงการ รวมมูลค่ารางวัลตลอดโครงการทั้งสิ้น 1.5  ล้านบาท พร้อมโอกาสต่อยอดธุรกิจกับกลุ่มทรูและเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่จะช่วยติดปีกก้าวสู่การเป็นสตาร์ทอัพอย่างเต็มตัวอีกด้วย

 

สำหรับ สตาร์ทอัพ 4 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโปรแกรม Sandbox  ได้แก่

  • ประเภทกลุ่ม “การจดจำรูปภาพ” (Image Recognition)
  • ทีม CoinFit ไอเดียผลงาน แอปพลิเคชันส่งเสริมการออกกำลังกายด้วยวิทยาศาสตร์การกีฬา โดยใช้ระบบจดจำภาพ ผู้ใช้แอปฯจะได้รับรางวัลเป็นสกุลเงินเสมือนจริง
  • ทีม DeepSec ไอเดียผลงาน สร้าง AI ที่สามารถตรวจจับพฤติกรรมผู้ประสงค์ร้ายและส่งการแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้ได้อย่างทันท่วงที ด้วยการสร้าง AI ให้เรียนรู้พฤติกรรมในรูปแบบต่างๆ
  • ประเภทกลุ่ม “การจดจำเสียงพูด” (Speech Identification)
  • ทีม Edu-eaves ไอเดียผลงาน แพลตฟอร์มสำหรับช่วยจดบันทึกการเรียนการสอนผ่านระบบคลาวด์ วิเคราะห์คำพูดของผู้สอน รวมถึงการใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมได้ และสามารถเข้าถึงเนื้อหาคาบเรียนเก่าๆ ด้วยเทคโนโลยี information retrieval
  • ทีม หางกะทิ ไอเดียผลงาน เทคโนโลยีในการวิเคราะห์สัญญาณเสียง สำหรับใช้ในการฟังเสียงเครื่องยนต์ เพื่อวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดกับรถยนต์ได้อย่างแม่นยำ

 

ร่วมติดตามการพัฒนาไอเดียผลงานของสตาร์ทอัพแต่ละทีม และลุ้นว่าทีมใดจะสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศในโครงการ“ทรูแล็บ สตาร์ทอัพ แซนด์บ็อกซ์” (True Lab Startup Sandbox) ซึ่งจะประกาศทีมชนะเลิศในเดือนสิงหาคม 2564 ที่ https://www.truedigitalpark.com/startup-support/truelabstartupsandbox และเฟซบุ๊กทรูแล็บ  https://www.facebook.com/truelab.trueinnovation/posts/1740530209482614

--------------------

สตาร์ทอัพแซนด์บ็อกซ์ เป็นโครงการซิกเนเจอร์ของ True Digital Park ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนสตาร์ทอัพในประเทศไทยด้วยพื้นที่ทำงาน แหล่งความรู้ ชุมชนสตาร์ทอัพ โอกาสในการพบนักลงทุน และความช่วยเหลือพื้นฐานอื่น ๆ

Tags

  • Startup
  • sandbox

You May Like

Feel free to contact us or visit

us to check out our Spaces